Phân tích kỹ thuật BTC 1/2 - 2/2/2021

Ngày: 01/02/2021 lúc 21:44PM

Triển vọng Bitcoin hàng tuần

Sau hai thanh nến hàng tuần giảm giá liên tiếp, BTC đã tạo ra một thanh nến Doji trung tính vào tuần trước, cũng có một mức đóng cửa tăng nhẹ. Tuy nhiên, nó để lại một bấc dài phía trên – một dấu hiệu của áp lực bán.

Bất chấp khả năng tạo ra một thanh xung lượng thấp hơn đầu tiên trong MACD, các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang tăng. Chỉ báo RSI nằm trên 70 và đã tạo ra một số phân kỳ tăng ẩn trong khi chỉ báo Stochastic oscillator vẫn chưa tạo ra một bearish cross.

BTC cũng đã bật lên từ mức Fib thoái lui 0,382 của động thái đi lên gần đây nhất ở mức $ 29.670. Vùng hỗ trợ gần nhất tiếp theo được tìm thấy ở mức $ 25.870.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USDT hàng tuần | Nguồn: TradingView

Phong trào hiện tại

Khung thời gian hàng ngày cung cấp triển vọng giảm giá hơn.

BTC đã di chuyển theo đường kháng cự giảm dần kể từ khi đạt được mức giá cao nhất mọi thời đại là $ 41.950 vào ngày 8 tháng 1.

BTC đã thực hiện một nỗ lực đột phá vào ngày 29 tháng 1. Ban đầu, giá đã đột phá thành công nhưng đã giảm trở lại dưới mức đột phá trong cùng ngày, để lại một bấc dài phía trên. Đây là dấu hiệu của áp lực bán và làm mất hiệu lực của sự bứt phá.

Hơn nữa, BTC đã không quản lý để đóng cửa trên vùng hỗ trợ trước đó và hiện đã chuyển thành mức kháng cự ở $ 34.000.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng đang giảm. MACD đang nằm trong vùng âm, RSI đã bị từ chối bởi đường 50 và chỉ báo Stochastic oscillator đã tạo ra một bearish cross.

Nếu BTC phá vỡ xuống dưới vùng hỗ trợ $ 29.000, hỗ trợ gần nhất tiếp theo sẽ được tìm thấy ở mức $ 26.000.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đếm sóng BTC

Số lượng sóng cho thấy BTC đang ở trong sóng C của cấu trúc điều chỉnh phẳng A-B-C. Sự điều chỉnh này có thể được gói gọn trong một kênh song song giảm dần, sẽ đưa ra mục tiêu cho đáy là $ 26.000.

Số lượng sóng được hiển thị bằng màu trắng trong biểu đồ bên dưới. Số lượng sóng phụ được hiển thị bằng màu cam, trong đó BTC đang nằm trong sóng phụ 2.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USDT khung 6 giờ | Nguồn: TradingView

Kết luận

Bitcoin có khả năng đã sa lầy vào một đợt điều chỉnh bắt đầu từ mức giá cao nhất mọi thời đại là $ 41.950 vào ngày 8 tháng 1. Có khả năng sự điều chỉnh này sẽ tiếp tục cho đến khi BTC giảm xuống còn $ 26.000.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục