Tỷ giá ngoại tệ ngày 3/8, Vàng và các đồng tiền trú ẩn điều chỉnh giảm mạnh

Ngày: 03/08/2020 lúc 20:27PM

Tổng quan: Dường như đà phục hồi của đồng Đô La đắt đầu chững lại khi xu hướng bán tháo đồng USD vẫn hiện hữu. Trong phiên giao dịch Châu Á Thái Bình dương sáng nay đồng Đô-La đã có mức tăng đột biến đẩy tỷ giá EUR/USD xuống mức thấp và lấy lại vị thế của mình so với đồng Yên trước khi quay đầu giảm. Mức tăng đột biến này đa phần là do việc chốt lời từ các đồng tiền trú ẩn như JPY, CHF, … chứ không phải do nhu cầu cơ bản đối với đồng Đô-La. Trong hôm nay Đồng Đô-La có thể sẽ quay về xu hướng tăng ngắn khi chỉ số PMI được công bố. Theo Bloomberg chỉ số PMI tháng 7 của Mỹ dự kiến sẽ đạt mức 53.6 tăng 2% so với tháng trước. Nhìn sang thị trường chứng khoán quốc tế, chỉ số Nikkei của Nhật Bản sụt giảm mạnh gần 2.8% trong phiên giao dịch sáng này. Bên cạnh đó cổ phiếu Trung Quốc Shanghai Composite vẫn đảm bảo mức gần 1,8%. Chứng khoán châu Âu đang có mức tăng khiêm tốn (~ 0,5% vào khoảng giữa trưa), khiến chỉ số Dow Jones giảm nhẹ. Hôm nay. S & P 500 đang lấy lại đà tăng khi có mức tăng 0,8% trong ngày nồi tiếp đà tăng hồi tháng 7. lợi suất Trái phiếu 10 Năm của Mỹ 54.8bp tăng nhẹ so với tháng trước và đây là dấu hiệu khá tích cực cho nền kinh tế Mỹ. Các cặp tiền tệ thường di chuyển cùng nhau như Thụy Điển và Na Uy, Nhật Bản và Thụy Sĩ đang di chuyển theo hướng ngược lại với USD. Đồng krona của Thụy Điển và đồng yên Nhật Bản nằm trong số các nhà lãnh đạo, trong khi đồng krone của Na Uy và đồng franc Thụy Sĩ đang chịu tổn thất khiêm tốn. Đồng euro ít thay đổi. Tiền tệ thị trường mới nổi hầu hết thấp hơn, và Chỉ số tiền tệ thị trường mới nổi của JP Morgan đang tụt dốc trong phiên thứ ba liên tiếp, chuỗi thua lỗ dài nhất kể từ giữa tháng Sáu. Vàng ghi nhận mức cao mới cận biên (~ $ 1988,40) đã điều chỉnh giảm về vùng $1967-1970. Giá dầu hiện tại với hợp đồng WTI tháng 9 đã tăng trở lại $ 40 một thùng. Nó tiếp tục củng cố trong phạm vi thứ Năm tuần trước khi thấy mức thấp khoảng $ 38,70

 

Châu á Thái Bình Dương

 

Chỉ số PMI sản xuất từ ​​khắp khu vực được cải thiện, nhưng nhiều PMI vẫn nằm dưới mức 50 bm/burst.  PMI Nhật Bản thực tế đạt được 45,2 tăng so với ước tính sơ bộ 42,6 sau khi đạt 40,1 vào kỳ trước. PMI Hàn Quốc đã cải thiện từ 43,4 lên 46,9. Đài Loan là một trong những quốc gia có mức PMI tăng mạnh 50 (50,6 từ 46,2) và đây là lần đầu tiên kể từ tháng Tư Đài Loan có mức PMI tăng cao như vậy. PMI sản xuất CBA của Úc đã tăng lên 54,0 từ 53,4 ban đầu và 51,2 vào tháng Sáu. Số đo AiG tăng lên 53,5 từ 51,5. Có một vài ngoại lệ cho sự cải thiện rộng lớn. PMI sản xuất của Ấn Độ giảm xuống 46,0 từ 47,2 và Malaysia giảm xuống 50,0 từ 51,0. 

PMI Caixin của Trung Quốc đã tăng lên 52,8 từ 51,2 vào tháng Sáu và 50,7 vào tháng Năm.   Các chi tiết mang tính xây dựng, với sản lượng trên 50 cho tháng thứ năm và cải thiện các đơn đặt hàng mới. Sự phục hồi của Trung Quốc dường như còn nguyên vẹn. Trong khi đó, Mỹ đang ám chỉ hành động rộng lớn hơn đối với một số ứng dụng của Trung Quốc, ngoài TikTok. Chủ sở hữu, ByteDance, muốn loại bỏ TikTok hơn là bán nó trong một cuộc hôn nhân với Microsoft. TikTok đã hứa nhiều công việc có trụ sở tại Hoa Kỳ. Đồng thời, Đức đã tham gia một số quốc gia mà họ hủy bỏ hiệp ước dẫn độ với Hồng Kông. Hoa Kỳ đã chỉ ra điều đó nhưng vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức.  

Cuối tuần qua, Samsung tuyên bố họ sẽ đóng cửa nhà máy láp ráp máy tính cuối cùng của mình tại Trung Quốc.  Bắt đầu từ năm nay, nó cũng ngừng sản xuất điện thoại thông minh ở đó. Hai cơ sở còn lại của nó chế tạo chất bán dẫn. Đây có thể không phải là một phản ứng đối với thuế quan của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc. Nó có thể là một sự phản ánh của các chuỗi cung ứng đang phát triển khi cạnh tranh với Trung Quốc đã xuất hiện (ví dụ, Việt Nam, Thái Lan) cho sản xuất và lắp ráp thâm dụng lao động trong một số ngành công nghiệp và một số sản phẩm. 

Sau khi đăng một sự đảo ngược quan trọng trước cuối tuần trước, đồng đô la đã được nâng lên gần 106,45 JPY, dường như làm cạn kiệt sức ép ngắn sau khi nó đạt mức cao nhất trong sáu ngày.  Đồng bạc xanh đã được bán xuống gần 105,50 JPY trong thời gian đầu châu Âu . Khu vực JPY106 hiện sẽ cung cấp mức kháng cự và hỗ trợ gần đó kéo dài tới 105,30 JPY. Sự đảo chiều của đồng đô la Úc trước cuối tuần không phải là kịch tính, nhưng việc bán tiếp theo hôm nay đã đưa nó xuống mức thấp mới trong năm ngày gần $ 0,7100. Một sự phá vỡ báo hiệu một bài kiểm tra trên khu vực $ 0,7060.   Đồng đô la tăng nhẹ so với Nhân dân tệ Trung Quốc, mà PBOC đặt tỷ lệ tham chiếu là 6,9980 CNY, thấp hơn một chút so với dự kiến. Đồng nhân dân tệ đã giảm trong hai tuần so với rổ CFETS của nó nhưng đã tăng cao hơn ngày hôm nay. Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã tiếp tục can thiệp để ngăn chặn HKD vươn lên qua đỉnh của ban nhạc.

 

Châu Âu

Điểm mấu chốt là sự phục hồi sản xuất EMU vẫn tiếp tục, và, nếu có bất cứ điều gì, nó mạnh hơn nhận thức vào tuần trước.  Ước tính flash của Đức và Pháp đã được sửa đổi lên (51.0 từ 50.0 và 52.4 từ 52.0, tương ứng). Vào tháng 6, chỉ số PMI sản xuất của Đức là 45,2 và Pháp là 52,3. PMI sản xuất tháng 7 của Ý và Tây Ban Nha mạnh hơn dự kiến ​​và cả hai đều tăng trên mức 50 chính. Ý tăng lên 51,2 từ 47,5, trong khi Tây Ban Nha tăng lên 52,3 từ 49,0. Hiệu ứng ròng là nâng mức đọc tổng hợp EMU lên 51,8 từ ước tính flash 51,1 và 47,4 vào tháng Sáu. Báo cáo cho thấy sự tín nhiệm đối với những người nhìn thấy châu Âu đã sẵn sàng vượt xa Mỹ trong H2 sau khi bị ảnh hưởng nặng nề hơn trong H1.  

Bên ngoài EMU, các PMI châu Âu đang có sự cải thiện.  Bài đọc sơ bộ 53.6 của Vương quốc Anh đã được sửa đổi thành 53.3. Đó là một chút thất vọng, nhưng đó là tháng thứ hai trên 50, và nó vẫn phản ánh sự cải thiện lành mạnh từ 50.1 vào tháng Sáu. PMI sản xuất cuối cùng của Thụy Điển đã tăng lên 51,0 từ mức đọc flash 50,5 và 47,6 vào tháng Sáu. Na Uy đã đi một con đường khác. PMI sản xuất của nó đã giảm xuống 43,3 từ 48,8 vào tháng Sáu. 

Trong khi An đàm phán với EU về thỏa thuận thương mại sau thỏa thuận bế tắc năm nay, thì đó cũng là cuộc đàm phán với Nhật Bản và Mỹ.  Hy vọng rằng thỏa thuận với Nhật Bản có thể vượt xa hơn về cơ bản thỏa thuận của EU đang mờ dần. Tương tự, có vẻ như rõ ràng rằng với ít hơn 100 ngày để đi, sẽ không có một thỏa thuận nào trước cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thương mại Truss của Vương quốc Anh sẽ gặp gỡ với Lighthizer Hoa Kỳ ngày hôm nay. Một chiến thắng của đảng Dân chủ vào tháng 11 (Tổng thống và Thượng viện) có thể sẽ thấy Mỹ quay trở lại với cách tiếp cận đa phương truyền thống hơn (ví dụ, WTO), Vương quốc Anh có thể được coi là một trường hợp độc nhất vô nhị, tương đối thấp. 

Đồng euro đã chứng kiến ​​việc bán theo dõi hạn chế sau khi đảo chiều thấp hơn từ mức đẩy trên $ 1,19 trước cuối tuần.  Nó đã không thể hồi sinh trên 1,18 đô la ngày hôm nay, và đà tăng đã xuất hiện rất mạnh trong vài tuần qua dường như bị phá vỡ. Một thử nghiệm trên khu vực $ 1,17 có vẻ hợp lý; chúng tôi ủng hộ việc chuyển sang $ 1,1650, trong đó tùy chọn trị giá 1,8 tỷ euro sẽ hết hạn vào ngày mai. Sterling đã chộp lấy một cuộc biểu tình kéo dài 10 ngày trước cuối tuần, và một số vở kịch dài và động lực dường như là vị trí gọt giũa.  Mức $ 1,30 giữ tùy chọn 1 triệu GBP hết hạn ngày hôm nay. Đồng thời, đồng euro đang đứng trên khu vực 0,9000 GBP, trong đó một lựa chọn cho khoảng 575 triệu euro sẽ được cắt giảm hôm nay.  

 

Mỹ

Fitch cắt giảm triển vọng của xếp hạng AAA mà nó thuộc tính cho Hoa Kỳ.  Mối quan tâm của nó về thâm hụt Mỹ đang gia tăng bị hủy hoại bởi ba nhượng bộ mà nó thừa nhận. Đầu tiên, Fitch thừa nhận rằng Hoa Kỳ thích "sự linh hoạt tài chính đặc biệt". Thứ hai, cái nhìn sâu sắc có thể không phải là mới nhưng được nhấn mạnh bởi những người ủng hộ hàng đầu của Lý thuyết tiền tệ hiện đại, Fitch nhận ra, "Đó là một sự thật rằng chính phủ Hoa Kỳ không thể hết tiền để trả nợ." Thứ ba, Fitch đồng ý rằng tiềm năng gánh nặng nợ sẽ làm suy yếu sự năng động của nền kinh tế Mỹ và làm suy yếu tình trạng dự trữ của nó là "từ xa".

 

Thông báo của Fitch được đưa ra khi Kho bạc Hoa Kỳ sẽ công bố các yêu cầu vay trong ba tháng tới.  Hai ca quan trọng có thể sẽ được đánh dấu. Đầu tiên, cho đến nay, việc phát hành đã được tập trung trong lĩnh vực hóa đơn. Nó sẽ bắt đầu được tung ra lâu hơn. Thật vậy, phần cuối của đường cong dài hơn, các ghi chú và trái phiếu 10, 20 và 30 năm có khả năng được tăng cường. Lãi suất dài hạn của Mỹ đã giảm và lợi suất 10 năm đã đạt mức kỷ lục hàng tuần vào tuần trước (~ 53 bp). Thứ hai, là một bước nhảy trong kích thước. Trong ba tháng qua, Kho bạc đã bán được khoảng 400 tỷ đô la ghi chú và trái phiếu. Dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp đôi trong ba tháng tới. 

Ngoài thông báo của Kho bạc, Hoa Kỳ báo cáo PMI Markit và ISM sản xuất.   Cả hai dự kiến ​​sẽ phù hợp với sự phục hồi dần dần trong lĩnh vực sản xuất, mà chúng tôi dự kiến ​​sẽ được phản ánh trong dữ liệu việc làm vào cuối tuần. Mỹ cũng báo cáo doanh số bán ô tô tháng 7 và sự phục hồi liên tục nói lên mức tiêu thụ và sản xuất mạnh hơn. Trong bối cảnh này, đáng chú ý là công cụ theo dõi GDP của Atlanta Fed đang xem xét mức tăng trưởng gần 12% trong quý 3, trong khi mô hình của NY Fed là mở rộng 16,8%. Với lịch sử cuộc họp FOMC tuần trước, Fed-speak đã gặp gỡ với Bullard, Evans và Barkin ngày hôm nay.  

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục