Chỉ số đồng USD (US Dollar index) (Tuần 28- 29 tháng 12)

Ngày: 27/12/2020 lúc 17:36PM

Tâm điểm giai đoạn cuối năm đang tập trung vào chỉ số Dollar Index. Hiện tại mức giảm của DXY đã chạm mốc (-13%) so với giữa tháng ba và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Vậy có phải ngu ngốc khi đặt cược vào sức mạnh đồng USD thời điểm này?

Trước tiên nhìn lại tình hình dịch bệnh trong tuần vừa rồi:

  • Anh phát hiện chủng Covid-19 mới đã khiến cho thị trường đặt dấu hỏi lớn vào mức độ hiệu quả của Vắc-xin và vô hình chung tạo tâm lý risk-on cho thị trường.
  • Bên cạnh đó số ca mắc Covid-19 tại Mỹ cũng tăng thêm 20% so quý 2, hiện dừng ở con số 18,7 triệu ca, bao gồm gần 330.000 người chết.

Thứ hai, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tiếp tục nới lỏng quyết liệt hơn các ngân hàng trung ương khác trong việc mở rộng bảng cân đối kế toán. Tiếp tục giữ nguyên tốc độ triển khai gói QE, với 80 tỷ USD mỗi tháng cho trái phiếu kho bạc, và 40 tỷ USD mỗi tháng cho trái phiếu được bảo đảm bằng nhà ở.

Thứ ba, dự thảo gói cứu trợ Covid-19, 900 tỷ USD đã chính được phê duyệt, tăng nguồn cung tiền lớn vào thị trường.

Chính những điều trên đã tạo áp lực đẩy đồng USD tiền về sát mức đáy hồi năm 2018. Và theo quan điểm của tôi đồng USD khả năng sẽ duy trì đà giảm trong phiên giao dịch cuối năm.

Một động thái tương tự cũng đang phản ánh trong phân tích kỹ thuật:

Trên biểu đồ hàng tháng, đường EMA 20-50 đang cho thấy khả năng giao thoa.

DXY biểu đồ tháng: https://www.tradingview.com/x/EhncBFFH/

Việc này phản ánh khả năng DXY sẽ tiếp tục xu hướng của mình trong thời gian tới.

Tuy nhiên đà giảm đang bị cản trở bởi vùng hỗ trợ 89.70.

Cho nên nếu giá đóng cửa trên mức 90.50 có thể kỳ vọng vào đợt phục hồi ngắn hạn của DXY về mức kháng cự 91.00, xa hơn là 91.70.

Nhưng trường hợp giá tiếp tục đóng cửa dưới mức 90.50 thì giá có thể quay về mức hỗ trợ 89.70 với mục tiêu chính hướng đến vùng đáy cũ 88.45.

DXY biểu đồ ngày: https://www.tradingview.com/x/ANNWDCNx/

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục