Các chuyên gia dự đoán XAU có thể giảm xuống dưới 1.800 USD

Ngày: 12/01/2021 lúc 09:01AM

Các nhà đầu tư kim loại quý đã được thấy khi vàng và bạc giảm lần lượt 4% và gần 10% vào ngày thứ 6.

Các nhà phân tích nói với Kitco News hôm thứ sáu rằng lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và đồng đô la Mỹ tăng là những lý do chính đằng sau đợt bán tháo lớn này.

Vàng đã chứng kiến ​​mức lỗ hàng ngày là 80 đô la tại một thời điểm, với hợp đồng vàng tương lai tháng 2 trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.836,60 đô la, giảm 4,02%. Tại thời điểm viết bài, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng trên 1,1%.

Theo các nhà phân tích, mặc dù có những khoản lỗ lớn hàng ngày nhưng mức giảm có thể chưa kết thúc.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, cho biết: “Hiện tại, phần lớn, lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đã tạo ra giá thầu cho đồng đô la, chịu trách nhiệm cho việc bán tháo vàng”. “Có quá nhiều sự quan tâm của các tổ chức đang đa dạng hóa khỏi vàng. Có một nỗi lo lớn rằng lượng nắm giữ ETF sẽ giảm xuống khi Tổng thống đắc cử Joe Biden được kỳ vọng sẽ thành công hơn trong việc tiêu diệt đại dịch COVID-19. Vàng đang chứng kiến ​​sự bán tháo kỹ thuật dữ dội.”

Moya cho biết thêm, vàng sẽ chứng kiến dao động ​​100 USD trong vài ngày tới, nói với các nhà đầu tư rằng hãy chú ý đến đồng đô la Mỹ.

Ông cho biết, giao dịch mua bán đồng bạc xanh đã trở nên quá tải khi định vị giảm giá của đồng đô la đạt mức cao nhất thập kỷ vào cuối năm 2020.

“Đã có sự đồng thuận trên Phố Wall rằng đồng đô la sẽ kéo dài sự suy yếu với việc cục dự trữ Liên bang là ngân hàng trung ương cuối cùng nâng lãi suất. Nhưng điều đã xảy ra là giao dịch giảm giá của đồng đô la đã quá đông. Moya nói.

Triển vọng kinh tế cũng vẫn rất không chắc chắn, với việc Hoa Kỳ báo cáo mất 140.000 việc làm vào tháng 12 trong bối cảnh cách ly chặt chẽ hơn và số ca tử vong do coronavirus kỷ lục.

Giám đốc giao dịch toàn cầu Peter Hug của Kitco Metals cho biết: “Có hai chất xúc tác hiện đang khiến vàng bị bán tháo. Lợi suất trái phiếu tăng và nền kinh tế đang gặp khó khăn. Điều này đang gây ra tình trạng thanh lý và chuyển sang tiền mặt”. “Dữ liệu việc làm hôm thứ sáu cũng chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ có thể gặp khó khăn trong Quý 1”.

Hug giải thích, phản ứng thông thường của thị trường đối với tin tức kinh tế xấu là chuyển sang tiền mặt. Ông nói: “Tiền đang thoát ra khỏi vàng và chuyển thành tiền mặt, vào thị trường cổ phiếu, hoặc lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm. “Cũng có một đợt triển khai vắc-xin đáng thất vọng. Nó sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi tốt hơn.”

Điều gì xảy ra khi giá vàng giảm xuống dưới 1.800 USD?

Moya cho biết ngưỡng lớn trong tuần tới sẽ là mức 1.770 USD – mức thấp nhất trong tháng 11, Moya cho biết.

“Tôi muốn thấy vàng giữ quanh mức 1.850 đô la. Mọi người sẽ tập trung vào mức thấp nhất của tháng 11. Chúng tôi đã thấy giá xuống dưới 1.770 đô la. Tôi sẽ ngạc nhiên khi thấy 1.800 đô la bị phá vỡ”, ông nói. “Bạn sẽ thấy rằng giá cả cuối cùng sẽ ổn định.”

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục