Chiến lược XAUUSD ngày 10/12: Pelosi phản đối Gói kích thích kinh tế mới

Ngày: 10/12/2020 lúc 08:28AM

Vàng đã suy giảm khá mạnh về 1825 vào hôm qua sau những thông tin tiêu cực về gói kích thích kinh tế mới từ Hoa Kỳ. Những kỳ vọng lạc quan về dự luật kích thích kinh tế mới đã nguội đi và lãnh đạo đảng Dân chủ Pelosi đã bày tỏ sự phản đối.

Hôm thứ Ba, theo giờ địa phương, dự luật kích thích kinh tế mới đã bị lãnh đạo đảng Dân chủ Pelosi phản đối vì một số nội dung của đề xuất. McConnell đã chỉ trích Pelosi và Schumer vào thứ Tư, nói rằng phản ứng của họ cho thấy rằng họ vẫn không muốn thỏa hiệp. Ông nhắc lại lời kêu gọi Quốc hội loại bỏ những phần gây tranh cãi nhất và thúc đẩy các thành phần quan trọng đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi, bao gồm các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ.

“Hạ viện, hôm thứ Tư, đã thông qua việc gia hạn thêm một tuần tài trợ của Chính phủ liên bang, giúp các nhà lập pháp có thêm thời gian để mặc cả một gói chi tiêu rộng hơn về sự cứu trợ Coronavirus”.



Ngoài ra những tín hiệu tích cực từ việc tiêm chủng Vắc xin, Qũy SPDR liên tục bán vàng trong nhiều phiên cũng gây áp lực giảm lên vàng. Hiện giá vàng đang giao dịch ở quanh 1835 và có khả năng suy giảm nhẹ trong phiên Á ngày 10/12.

Hôm nay có khá nhiều các dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố, dự kiến có ảnh hưởng mạnh đến thị trường như : Số đơn trợ cấp thất nghiệp, CPI Hoa Kỳ… Và đặc biệt là lãi suất và chính sách tiền tệ của ECB và họp báo sau đó.

Tâm trạng thị trường lạc quan đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời quanh vàng trú ẩn an toàn. Hy vọng về nhiều biện pháp kích thích tài khóa của Mỹ đã làm suy yếu đồng USD và mở rộng một số hỗ trợ. Ngoài ra, thị trường vào giữa tuần có ít sự lo lắng về rủi ro hơn so với những gì đã nhận định vào đầu tuần này, điều này dẫn đến xu hướng giảm giá đối với kim loại trú ẩn an toàn.

Những người tham gia thị trường chờ đợi kết quả của các cuộc đàm phán Brexit và theo dõi cuộc trò chuyện giữa các nhà lập pháp Hoa Kỳ liên quan đến biện pháp kích thích tài chính mới. Ngoài ra, họ đang định vị trước ngày thứ Năm quan trọng với hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu và cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu.


PTKT:

Từ góc độ kỹ thuật, triển vọng tích cực đối với vàng đã bị phá hủy với sự bứt phá dưới $1850/oz. Sự phục hồi trở lại phía trên sẽ giảm bớt áp lực. Nếu sự sụt giảm vẫn tiếp diễn, hỗ trợ tiếp theo là $1830/oz tiếp theo là $1808/oz.

Trong biểu đồ hàng ngày, giá đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ trước đó ($1840/oz) được cho là sẽ hoạt động như một ngưỡng kháng cự khi giá test lại. Thị trường hiện tại đang điều chỉnh theo hướng đảo chiều ở mức Fibb 61.8%.

Trong khung thời gian tuần, Nến pinbar đang hình thành và nếu kết thúc với hình ảnh hiện tại, điều này có thể khiến Vàng giảm sâu hơn về $1770/oz và phục hồi thao hình chữ W.

Dự báo hôm nay Vàng sẽ tiếp nối đà giảm, xuống xung quanh $1808/oz sau đó Hồi phục tăng trở lại.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục