Chiến lược vàng ngày 26/10: Tình hình bầu cử và dự luật kính thích đang tác động đến vàng

Ngày: 26/10/2020 lúc 09:30AM

Xu hướng thị trường Vào đầu giờ thị trường châu Á hôm nay (26/10), vàng giao ngay duy trì xu hướng giảm và giá vàng đã có lúc tiến sát mức 1.890 USD / ounce.

Do giá vàng luôn phụ thuộc nhiều vào xu hướng của USD, nên sự biến động của tỷ giá USD phụ thuộc vào việc các biện pháp kích thích kinh tế có được đưa ra hay không. Tuy nhiên, do chỉ còn mười ngày nữa là diễn ra cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ nên hai bên khó có thể đạt được thỏa thuận trong đàm phán.

Thứ Ba là hạn chót cho các cuộc đàm phán về dự luật kích thích kinh tế, nhưng hai bên chỉ tuyên bố rằng cuộc thỏa thuận rất “hiệu quả” và “sự khác biệt đang dần được thu hẹp.” Mặc dù Trump nói rằng ông sẵn sàng chấp nhận một gói giải cứu lớn hơn, Chủ tịch Hạ viện Mỹ bà Pelosi và Bộ Tài chính Mỹ ông Mnuchin đã cáo buộc nhau vào thứ Sáu rằng bên kia nên thúc đẩy các cuộc đàm phán. Khả năng thông qua dự luật kích cầu trước bầu cử đang khó tìm được tiếng nói chung.

Trước cuộc bầu cử này, có một chất xúc tác có thể đẩy giá vàng lên và đó là một kế hoạch kích thích nào đó. Thời gian trôi qua, khả năng này ngày càng nhỏ. Nếu ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden thắng, kế hoạch kích thích có thể bị hoãn lại sang tháng 1 đến tháng 2, khi Biden sẽ nhậm chức.

Hiện tại, hơn 50 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu. Thị trường luôn tin rằng bất kể ai cuối cùng vào Nhà Trắng đều có lợi cho giá vàng vì không thể tránh khỏi nhiều biện pháp kích thích tài khóa hơn, môi trường lãi suất thấp và đồng USD yếu đi. Tuy nhiên, họ chỉ ra rằng làn sóng xanh đang quét qua có thể kích hoạt một đợt phục hồi giá lớn hơn. Vàng vẫn nằm trong phạm vi biên của các chính sách kích thích. Số phận của giá vàng sẽ được xác định vào ngày bầu cử. Làn sóng xanh ngụ ý các biện pháp kích thích rất lớn. Giá vàng chắc chắn sẽ tăng lên 2.000 USD/ounce.”

Tuy nhiên, tuần này có thể sẽ khá sóng gió vì thị trường sẽ tiếp tục dự đoán kết quả của cuộc tổng tuyển cử. “Ít nhất cho đến ngày 3 tháng 11, khó có thể có bất kỳ sự thay đổi nào. Giá vàng bị mắc kẹt trong biên độ rộng này, với mức dao động hàng ngày là 10-20 USD”.

Về góc kỹ thuật.

Vàng đã suy giảm về sát 1890 vào đầu giờ phiên á sáng nay. Và hồi phục tăng lên 1900. Tuy nhiên áp lực giảm của Vàng vẫn còn. Vùng kháng cự 1903-1905 có thể bán cho phiên á này.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục