Chiến lược XAUUSD ngày 8/12: XAU thoát khỏi đà tiêu cực

Ngày: 08/12/2020 lúc 13:42PM

Vàng 8/12 đang được củng cố tăng sau khi phá vỡ vùng kháng cự nay chuyển thành hỗ trợ 1850. Vàng thoát khỏi đà tiêu cực và có thể tiếp tục mở rộng đà tăng lên 188x.

Vàng hôm qua vào phiên âu có pha giảm mạnh về 1822. Đợt bán tháo trong phiên là do nhu cầu đối với USD tăng. Tuy nhiên, sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán đã giúp hạn chế mức lỗ của vàng. Tâm lý rủi ro toàn cầu đã bị ảnh hưởng vào ngày đầu tiên của tuần giao dịch mới khi có thông tin cho rằng Mỹ đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt đối với ít nhất mười quan chức Trung Quốc do cáo buộc họ trong việc loại các nhà lập pháp đối lập được bầu ở Hồng Kông.

Thêm vào đó, kỳ vọng rằng các nhà lập pháp Mỹ sẽ đồng ý về gói cứu trợ Covid-19 và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm đã mở rộng một số hỗ trợ bổ sung cho vàng, khiến bạn cần thận trọng khi chờ đợi một số đợt bán tiếp theo trước khi xác nhận rằng mức tăng gần đây từ mức thấp nhất trong nhiều tháng.

Tuy nhiên những tín hiệu tích cực từ Vắc xin : Hôm nay Vương Quốc Anh bắt đầu tiêm chủng Vắc xin. Những thông tin về vaccine của 2 hãng dược Johnson & Johnson và Novavax, và việc FDA chấp thuận vaccine của Pfizer và Moderna. Và rất có khả năng trong tuần này FDA sẽ chấp thuận sử dụng khẩn cấp vaccine của Pfizer…

Bên cạnh đó thì quỹ SPDR cũng liên tục bán vàng trong nhiều phiên gần đây. Hôm qua Lượng vàng ETF lớn nhất thế giới – SPDR Gold Trust nắm giữ giảm 2,92 tấn tương đương 0,25% so với ngày trước và lượng vàng nắm giữ hiện tại là 1.179,78 tấn.

Về góc kỹ thuật.

Vàng 8/12 đã tiến lên vùng Fib 50% của đoạn giảm trước đó. Tuy nhiên ngày hôm qua vàng tăng khá tốt có thể kỳ vọng vàng tiếp tục tăng lên tiếp. Vàng thoát khỏi vùng tiêu cực sau khi phá vỡ mốc 1850. 

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục