Chiến lược XAUUSD ngày 17/12: Vàng đang có động lực từ FOMC

Ngày: 17/12/2020 lúc 13:16PM

Nhận định thị trường Gold spot ngày 17/12

XAUUSD đã tăng lên trên 1855 lên 1865 vào hôm qua với mức tăng khoảng 140 pip so với đầu ngày. Nguyên nhân khiến XAUUSD tăng đến từ việc FED sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ và các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế vẫn đang tiếp tục. Trong phiên họp của FOMC sáng nay: Cục Dự trữ Liên bang tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp tiền mặt vào thị trường tài chính cho đến khi nền kinh tế Mỹ phục hồi, Điều nay cho thấy chính sách nới lỏng của FED sẽ được áp dụng trong dài hạn và mọi hy vọng khôi phục nền kinh tế trong ngắn hạn đã bị gạt bỏ. Lãi suất tiếp tục được Fed duy trì trong phạm vi mục tiêu 0% -0,25%.

Ngoài ra thông tin về dự luật cứu trợ đại dịch mới 900 tỷ USD sẽ sớm có kêt quả ( dự kiến vào cuối tuần sau ) khi mà Quốc hội và các bên liên quan đang nỗ lực đàm phán tìm tiếng nói chung. Chính điều này đang khiến các nhà đầu tư rút lui khỏi đồng bạc xanh và khiến đồng USD suy yếu.

Trung Quốc đã giảm 7,7 tỷ USD nắm giữ các khoản nợ của Mỹ trong tháng 10, tháng giảm thứ năm liên tiếp. Tổng lượng nợ của Mỹ do Trung Quốc nắm giữ là 1.05 nghìn tỷ đô la, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2017. Trong ngày hôm nay thì có rất nhiều dữ liệu quan trọng được lên lịch công bố sẽ có ảnh hưởng mạnh đến thị trường như chỉ số giá tiêu dùng các CPI của Eurozone, công bố lãi suất từ ngân hàng Anh, cùng với báo cáo giấy phép xây dựng và trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ. Bất kỳ dữ liệu từ báo cáo nào trong số các báo cáo này đều có thể tạo ra những bước chuyển lớn cho thị trường Gold nói riêng.PTKT: Ngày hôm qua gold đã breakout trend thứ cấp và quay về trend chính (mức 1865).

Hiện giá đang có xu hướng di chuyển trong khu vực 1850 – 1665.Tuy nhiên xu hướng chính XAUUSD vẫn là tăng và mục tiêu giá hướng đến nằm tại vùng kháng cự 1875, trong ngắn hạn cần chú ýgiá có thể sẽ giảm nhẹ về vùng trend thứ cấp.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

XAUUSD biểu đồ H4:https://www.tradingview.com/x/aJCtkHC4/

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục