Chiến lược XAUUSD ngày 29/12: Gold spot dần ổn định vào cuối năm

Ngày: 29/12/2020 lúc 06:50AM

▪️ Gold spot dần ổn định trong phiên giao dịch cuối cùng, mất đi mức tăng ban đầu. Các chỉ số chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục trong ngày kèm theo sự phục hồi của đồng đô la đã tác động mạnh mẽ lên thị trường gold.

▪️ Sự nhộn nhịp đến từ Tổng thống Trump bất ngờ ký dự luật viện trợ Covid-19 mà Quốc hội Hoa Kỳ đã đồng ý ngay trước Giáng sinh. Dự luật cung cấp các khoản thanh toán trực tiếp cho người Mỹ và cả các khoản vay cho các doanh nghiệp Mỹ.

▪️ Tuần này, tôi nghĩ chúng ta nên quan sát nhiều hơn là giao dịch. Khi mà kì nghỉ lễ cuối năm đang đến gần, thị trường sẽ trở lên khó đoán và rủi ro cao hơn!

▪️ Trong triển vọng ngắn hạn (1-3 tháng), tôi lạc quan về vàng trong ngắn hạn vì các chính sách tiền tệ toàn cầu và các biện pháp kích thích tài khóa sẽ tiếp tục gây áp lực lên lợi suất trái phiếu và thậm chí đẩy lợi suất xuống mức âm.

Sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng trong nửa đầu năm có thể sẽ bắt đầu giảm dần trong quý thứ Ba (tháng 7/2021) do sự lạc quan của nhà đầu tư gia tăng khi kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu sẽ có thể phục hồi sau sự tàn phá từ đại dịch. Trước thềm năm mới, các quốc gia trên thế giới đã bắt đầu tung ra vắc-xin ngừa vi rút.
Lời nhắc:
Chỉ có một vấn đề cần quan tâm trong tuần này, đó là sự thiếu hụt khối lượng do tâm lý nghỉ Lễ cuối năm. Với một tuần ngắn hạn trên thị trường - khối lượng giao dịch sẽ ít hơn, biến động nhẹ sẽ mở cửa cho các biến động mạnh. Điều này không làm thay đổi xu hướng, tuy nhiên nên thận trọng trong thời điểm thị trường này.
Cuối cùng, tôi coi sụt giảm đêm qua là sự thoái lui, “đây là một phần tự nhiên của chu kỳ giao dịch, mặc dù nhiều người có thể bày tỏ một số lo ngại về mức giảm, nhưng các nhà giao dịch theo xu hướng sẽ coi đó là một cơ hội khác để mua. Tôi rất mong đợi và không có lý do gì cho sự thay đổi quan điểm tăng lên mức $2000/oz trong đầu năm sau”
[D1] https://www.tradingview.com/x/QHvLghl6/

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục