Đánh giá thị trường Goldspot ngày 1.3.2021 - 5.3.2021

Ngày: 01/03/2021 lúc 10:23AM

Triển vọng cơ bản:

Tuần trước, trong bối cảnh không công bố dữ liệu kinh tế vĩ mô quan trọng vào đầu tuần, XAUUSD có một giai đoạn phục hồi mạnh mẽ.

Hôm thứ Ba, Chủ tịch FOMC Jerome Powell đã hạ thấp lo ngại về lạm phát nhưng nhấn mạnh sự gia tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc. Về triển vọng chính sách, Powell nói với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện "chúng tôi sẽ giữ cho chính sách của mình phù hợp”. Những nhận xét này sau đó đã giúp các chỉ số chứng khoán Mỹ có thêm động lực và hạn chế đà tăng của USD so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ chính.

Hôm thứ Năm, Văn phòng phân tích Kinh tế Hoa Kỳ đã điều chỉnh GDP thực tế của Hoa Kỳ lên 4.1%, Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cũng giảm xuống còn 730k tốt hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường (ở mức 838k), phản ứng của thị trường tương đối phẳng lặng trước những số liệu này, sự biến động sau đó diễn ra vào cuối phiên Mỹ.

Sang ngày thứ Sáu, Hoa Kỳ công bố Chỉ số Giá Chi tiêu Tiêu dùng lõi (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Fed không thay đổi ở mức 1.5% hàng năm, trong khi đó Thu nhập và Chi tiêu cá nhân lần lượt tăng 10% và 2.4%, nhưng những thông tin này phần lớn bị những người tham gia thị trường bỏ qua. Điều này phản ánh sức mạnh của đồng USD trên nhiều phương diện, chỉ số Dollar Index đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần gần 91.00 và XAUUSD chịu áp lực giảm liên tục trong hai ngày cuối tuần.

 

Trong tuần này:

Dữ liệu PMI Phi Sản xuất và PMI Sản xuất từ Trung Quốc có thể tác động đến tâm lý thị trường vào đầu tuần (hiện tại đã ghi nhận mức giảm 50.6 so với dự kiến ở 51.1). Hoa Kỳ cũng sẽ công bố dữ liệu PMI Sản xuất của ISM vào thứ Hai.

Bản phát hành dữ liệu quan trọng tiếp theo từ Hoa Kỳ sẽ là PMI Dịch vụ ISM vào thứ Tư. Và cuối cùng, ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng, Hoa kỳ sẽ công bố báo cáo NFP.

Bất kể những dữ liệu này, các nhà đầu tư có khả năng vẫn tập trung vào những diễn biến xung quanh lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ. Lợi suất điều chỉnh sâu có thể khiến USD chịu áp lực bán lớn và kích hoạt sự phục hồi mạnh mẽ của XAUUSD và ngược lại.

Triển vọng kỹ thuật:

Kim loại quý tiếp tục suy yếu, biểu đồ kỹ thuật giảm trong ngày thứ tư liên tiếp.

Sự sụt giảm diễn ra khi lợi suất trái phiếu kho bạc đang tăng cao hơn. Các nhà đầu tư đang đặt cược rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ mở cửa trở lại nhanh hơn dự đoán với mong muốn giảm kích thích hơn nữa.

Goldspot được giao dịch trong phạm vi 1680 và 1745 kể từ giữa năm ngoái, trước khi bứt phá lên mức kỉ lục, và bây giờ quay trở lại đây.

Đó có thể là gợi ý tiếp theo, về một giằng co sắp tới tại phạm vi này!

Trong bức tranh ngày, xu hướng giảm sâu hơn đang được thiết lập bởi mô hình tam giác giảm giá (descending triangle)

Daily: https://www.tradingview.com/x/QNIyOczd/

Bạn có thể thấy, đà bán mạnh dưới 1764.00 đã được chuẩn bị trong một thời gian dài.

Điều đó có thể kéo dài sang tới tuần này, miễn là nến đóng cửa hằng ngày không thể phá vỡ vùng kháng cự ngắn hạn 1775.00.

Xu hướng giảm sẽ đẩy XAUUSD về vùng hỗ trợ vững chắc 1675.00

Mặc dù vậy, chung tôi cho rằng XAUUSD sẽ phục hồi về phạm vi 1746.00 – 1764.00 trước khi tiếp tục động thái mới.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục