Giá vàng có thể chạm lại mốc 1.920 USD/ounce

Ngày: 02/06/2020 lúc 17:09PM

Theo dự kiến nếu Cục Dự trữ Liên bang buộc phải chấp nhận lãi suất âm, giá vàng có thể sẽ chạm mốc cao nhất từng đạt được trước đó là 1.920 đô la một ounce.

Trong tuần vừa rồi chủ tịch Fed Jerome Powell đã kiên quyết rằng lãi suất âm không phải là công cụ phù hợp để áp dụng tại Hoa Kỳ vào thời điểm hiện tại. Cụ thể trong những bình luận mới nhất vào thứ sáu tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhắc lại suy nghĩ của ông về lãi suất âm và ông khẳng định lại rằng: “Chúng tôi không cho rằng đó là một công cụ thích hợp cho Hoa Kỳ, thêm vào đó là bằng chứng về cách thức hoạt động của lãi suất âm”.

Nhưng thực tế các chuyên gia vẫn không tin rằng lãi suất âm sẽ không được sử dụng ở Hoa Kỳ trong tương lai.

Hiện tại niềm tin thị trường cho rằng Fed sẽ trì hoãn việc giảm lãi suất trong một thời gian dài. Nếu thị trường tiếp tục bị thuyết phục rằng không có chỗ để tăng lãi suất, thì xác suất của việc Fed áp dụng mức lãi suất âm sẽ là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai. Trong trường hợp Fed áp dụng mức lãi suất âm, quỹ Fed sẽ bị âm 50-100bps. Nhà phân tích Suki Cooper của ngân hàng kim loại quý cho biết “Tác động của tỷ giá âm đối với vàng có thể rất lớn vì giá vàng có khả năng đạt lại mức cao kỷ lục 1.920 USD / ounce”.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục