Giá vàng có thể tăng lên tới 4.000 đô la trong năm nay

Ngày: 11/08/2020 lúc 16:12PM

Các nhà phân tích nhận định, giá vàng có thể tăng lên 4.000 USD / ounce trong ba năm tới, nhưng các yếu tố như sự phát triển của vắc-xin coronavirus và cuộc bầu cử ở Mỹ vào tháng 11 có thể thay đổi vận may của kim loại quý này.

Năm nay, giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục chưa từng thấy kể từ tháng 9 năm 2011. Các nhà đầu tư đã chạy trốn đến các tài sản “trú ẩn an toàn” khi đại dịch không có dấu hiệu giảm bớt. Tuần trước, giá vàng lần đầu tiên tăng trên 2.000 USD/ounce .

Frank Holmes, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư US Global Investors, nói với CNBC hôm thứ Hai rằng: “Thật dễ dàng để thấy vàng sẽ đạt mức 4.000 USD.

Ông chỉ ra hàng nghìn tỷ đô la cần thiết để kích thích nền kinh tế Mỹ trong đại dịch coronavirus, và nói thêm rằng các bộ trưởng tài chính G-20 và các ngân hàng trung ương đang “làm việc cùng nhau như một cartel và tất cả đều đang in ra hàng nghìn tỷ đô la”.

“Chúng tôi chưa thấy mức này mà các ngân hàng trung ương đang in tiền với lãi suất bằng không. Ở mức lãi suất bằng 0, vàng trở thành một loại tài sản rất, rất hấp dẫn, ”Holmes nói.

Chính sách tiền tệ nới lỏng nói chung có nghĩa là các nhà đầu tư có nhiều khả năng tìm kiếm vàng như một tài sản. Khi lợi suất thực tế giảm, giá vàng sẽ tăng và ngược lại. Trong trường hợp như vậy, chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, một tài sản không sinh lãi, sẽ thấp hơn vì các nhà đầu tư không tính trước khoản lãi sẽ kiếm được từ tài sản sinh lời.

Trong khi Yung-yu Ma, trưởng chiến lược gia đầu tư của BMO Wealth Management – Mỹ, đồng tình rằng có nhiều yếu tố hỗ trợ vàng, ông chỉ ra hai sự kiện lớn có thể thay đổi hướng giá.

“Chúng tôi chỉ thận trọng ngoại suy những yếu tố hiện tại này … đặc biệt là khi chúng tôi biết có hai sự kiện lớn sắp xảy ra có thể thay đổi quỹ đạo đó. Tất nhiên, một là phát triển vắc-xin, và hai là bầu cử, ”ông nói với CNBC hôm thứ Hai. Ông nói: “Chúng tôi nghĩ rằng … đặc biệt là vắc-xin có khả năng thay đổi một số yếu tố tích cực đang hoạt động theo hướng có lợi cho vàng.

Tùy thuộc vào diễn biến của cuộc bầu cử Mỹ, các nhà phân tích cho rằng giá vàng có thể phản ứng tương ứng.

Theo nhà cung cấp nghiên cứu Third Bridge Group có trụ sở tại New York, giá vàng có thể giảm xuống dưới mốc 1.600 USD sau cuộc bầu cử, trước khi tăng trở lại vào năm tới.

Tuy nhiên, trong một lưu ý vào tuần trước, nhà cung cấp dữ liệu tài chính Refinitiv đã chỉ ra những diễn biến chính trị của Mỹ có thể làm gián đoạn thị trường tài chính và hỗ trợ cho đà tăng của vàng.

“Cuộc bầu cử hiện chỉ còn chưa đầy 100 ngày nữa và Trump gần đây đã đề nghị trì hoãn nó, làm dấy lên lo ngại rằng ông ấy sẽ tìm cách tránh né bỏ phiếu trong một cuộc thi mà ông ấy hiện đang bỏ xa đối thủ của mình bằng hai chữ số”, Cameron Alexander, người quản lý nghiên cứu kim loại quý của Refinitiv viết . Ông đang đề cập đến ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, người lần cuối cùng lãnh đạo Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc thăm dò hồi tháng Bảy .

Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, sau chiến thắng bất ngờ của Trump trước đảng Dân chủ, các nhà đầu tư Hillary Clinton đã chuyển sang vàng, một tài sản trú ẩn an toàn. Điều đó đã đẩy giá vàng tăng gần 5%.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục