Gold spot ngày 13.01.2021: kết thúc ngày ở mức $1855/oz.

Ngày: 13/01/2021 lúc 09:04AM

Nhận định thị trường Gold spot ngày 13.01.2021: Nằm trong mức quen thuộc, kết thúc ngày ở mức $1855/oz.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

Gold spot đang giao dịch ở mức tương đương với mức cao nhất vào thứ Hai, khoảng 1855.00. Kim loại này đã giảm từ mức cao nhất trong hai ngày >1860.00 xuống còn 1836.00 (trong hai giờ). Sau đó đã tăng trở lại trong bối cảnh đồng đô la chịu sức ép bán.

Nhà phân tích Carsten Fritsch của Ngân hàng Commerzbank cho biết, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vẫn là mối lo ngại đối với kim loại quý trong ngắn hạn. Fritsch nói: “Lợi tức trái phiếu cao hơn khiến vàng - một tài sản không chịu lãi suất kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong gần một năm vào thứ Ba, giao dịch lần trước ở mức 1,169%.

Ở các thị trường liên quan:

Đồng đô la chịu áp lực bán ra trong ngày, khi chứng khoán tăng khiêm tốn, và lợi tức kho bạc Mỹ mở rộng mức tăng của mình. Về mặt tích cực, Trader đang suy đoán rằng Tổng thống sắp tới của Mỹ Joe Biden có khả năng sẽ công bố các biện pháp kích thích tài khóa hơn nữa trong một cuộc họp báo dự kiến vào thứ Năm tới. Chủ tịch Fed của Mỹ Jerome Powell cũng sẽ có bài phát biểu cùng ngày.

Về đại dịch, Vương quốc Anh báo cáo 45 nghìn trường hợp mắc mới, thấp hơn mức cao kỷ lục được báo cáo vào tuần trước. Tuy nhiên, các nhà chức trách cảnh báo về tình trạng mong manh của hệ thống y tế. Thủ tướng Đức Angela Merkel nhắc lại rằng điều tồi tệ nhất vẫn có thể xảy ra, đồng thời nói thêm rằng “đất nước có thể sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp hạn chế ít nhất cho đến tháng 4”. Trái ngược với báo cáo từ Vương quốc Anh, Israel thông báo sự sụt giảm 33% trong số ca nhiễm COVID-19 (14 ngày sau liều đầu tiên của vắc xin Pfizer / BioNTech), theo báo cáo của Israel trang tin tức Ynet. Dân số của đất nước là 8,89 triệu người và đã tiêm phòng cho khoảng 20 % dân số.

Tin tức hôm nay sẽ tập trung vào việc Hoa Kỳ công bố báo cáo CPI tháng 12: (Tháng 11 có yếu tố lạm phát cao bất thường, vì vậy thị trường đang kỳ vọng CPI sẽ “lắng xuống” ở kỳ báo này.)

Triển vọng kỹ thuật:
Gold spot có triển vọng tăng trở lại trong ngày hôm nay, khi xu hướng phục hồi trở lên rõ ràng hơn, vượt qua vùng 1864.00 có thể khiến XAUUSD tăng mạnh, ở chiều ngược lại, nếu không thể vượt qua mức cản này XAUUSD sẽ nhanh chóng tìm lại vùng hỗ trợ 1830.00 hôm thứ Hai.

"Chúng tôi vẫn cho rằng giá trị tương lai XAUUSD vẫn sẽ gia tăng, ít nhất trong khu vực $2000/oz trong thời gian tới”

[H4] https://www.tradingview.com/x/5q5B5R60/

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục