Goldspot hôm nay 5/1/2021: XAUUSD tăng mạnh

Ngày: 05/01/2021 lúc 09:12AM

Nhận định thị trường Gold spot ngày 05.01.2021: XAUUSD tăng mạnh trong ngày giao dịch đầu năm.

Chú ý: Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

Gold spot tăng mạnh trong giao dịch đầu năm, đạt mức cao nhất trong bảy tuần. Các kim loại đang được thúc đẩy bởi đồng đô la Mỹ yếu, thị trường chứng kiến chỉ số đồng đô la đạt mức thấp nhất trong 2,5 năm. Nhu cầu trú ẩn an toàn cũng được cho là do thị trường chứng khoán Mỹ bán tháo hôm thứ Hai, trong bối cảnh các trường hợp Covid-19 gia tăng ở Mỹ, châu Âu và các khu vực khác trên thế giới. Bóng ma về lạm phát giá cả cũng khích lệ giới đầu tư mua vào kim loại quý này.

Tuy vậy, Tâm lý giao dịch của nhà đầu tư nhìn chung vẫn lạc quan. Thị vẫn mong đợi hy vọng về vắc xin sẽ sớm cải thiện tình hình, cả về kinh tế và sức khỏe con người. Chính quyền sắp tới của Biden dự kiến sẽ bổ sung thêm nhiều viện trợ kinh tế hơn cho người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra, người Mỹ đã bắt đầu nhận được gói cứu trợ kinh tế từ chính phủ Mỹ cuối tuần trước, điều này mang lại cuộc sống tạm thời cho nhiều người Mỹ đang gặp khó khăn.

Trong trung hạn, một động lực lớn khác đối với kim loại quý này có thể sẽ đến từ việc bong bóng bitcoin vỡ vào năm 2021, vì tiền điện tử phổ biến đã đánh cắp một số dòng tiền trú ẩn an toàn truyền thống của vàng vào tháng 12 vừa qua.

Triển vọng kỵ thuật trong ngày:
Như tôi đã thông báo trong nhiều tuần trước đó, Gold spot có lợi thế tổng thể tăng trong ngắn hạn. Xu hướng tăng giá được nhìn thấy trên biểu đồ ngày kể từ đầu tháng 11/2020. Một chi tiết đang được nhiều trader quan tâm đó là kênh giảm thiết lập từ mức đỉnh tháng 8/2020 bị phá vỡ vào cuối năm, điều này hướng gold spot tăng nhanh về mức kháng cự 1964.00 trong ngày. Dự báo Gold spot vẫn tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và sẽ điều chỉnh giảm khi test mức kháng cự ở vùng 1964.00

Gold spot có thể nhạy cảm với những đợt điều chỉnh mạnh trên thị trường chứng khoán khi các nhà đầu tư bán kim loại quý của họ để tăng thanh khoản. Tuy nhiên, mặc dù có bất kỳ đợt bán tháo ngắn hạn nào, bức tranh vĩ mô vẫn có vẻ mạnh mẽ vào năm 2021.

[D1] https://www.tradingview.com/x/TYMiEE9z/

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục