Goldspot hôm nay 6/1/2021: XAU tiếp tục đà tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Ngày: 06/01/2021 lúc 09:08AM

Nhận định thị trường Gold spot ngày 06.01.2021: XAUUSD tiếp tục đà tăng nhẹ  khi USD giảm.Nhận định thị trường Gold spot ngày 06.01.2021: XAUUSD tiếp tục đà tăng nhẹ  khi USD giảm.


Hoa kỳ công bố Chỉ số sản xuất ISM tháng 12 đạt mức 60.7% cao hơn kỳ vọng 56.6% trước đó. Báo cáo hàng tháng đánh dấu mức cao nhất kể từ năm 2018 và tăng 3.2% so với mức 57,5% của tháng 11. ISM >50% được coi là một dấu hiệu của tăng trưởng kinh tế và ngược lại. Báo cáo khiến gold spot giảm về vùng $1940/oz, nhưng đã dần khôi phục lại vị thế sau đó.


Hôm nay, thị trường sẽ chờ đợi 2 câu chuyện quan trong của đồng Bạc xanh.
Đầu tiên là kết quả bầu cử Thượng viện Mỹ ở Georgia:• Đây là một cuộc bầu cử rất được chú ý vì nó quyết định đảng Dân chủ có giành lại được quyền kiểm soát Thượng viện từ tay đảng Cộng hòa hay không, một quyền kiểm soát rất cần thiết cho ông Joe Biden để một số quyết định của ông không bị cản trở.


• Cuộc bầu cử Thượng viện tại Georgia có tầm quan trọng vượt quá khuôn khổ của một bang. Tại một bang được xem là lãnh địa của đảng Cộng hòa, nơi mà ông Biden chỉ thắng được ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống với hơn 10.000 phiếu, lẽ ra hai thượng nghị sĩ Cộng hòa mãn nhiệm là ông David Perdue và bà Kelly Loeffler phải được bầu lại ngay vòng đầu một cách dễ dàng.
• Tuy nhiên, do sự vươn lên của hai ứng cử viên Dân chủ là ông Jon Ossoff và ông Raphael Warnock nhờ xu thế chung và sự có mặt của nhiều ứng viên khác đã phân tán phiếu của các ứng viên chính, các thượng nghị sĩ mãn nhiệm của đảng Cộng hòa đã không vượt được mốc 50% số phiếu để đắc cử ngay vòng đầu.
• Nếu đảng Dân chủ chiếm đa số tại Thượng viện, Tổng thống đắc cử Joe Biden có thể nhanh chóng ký rất nhiều dự luật thành luật, đồng thời thực hiện các thay đổi về lập pháp, bổ nhiệm nội các, đại sứ. Ngược lại, Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát sẽ có thể ngăn chặn phần lớn chương trình nghị sự của ông Joe Biden.
• Thêm vào đó ngày 21 tháng 12. Tờ Washington Post công bố đoạn ghi âm gây sốc về cuộc điện đàm giữa Trump và người phụ trách vấn đề đối ngoại của bang Georgia Brad Raffensperger. Trong cuộc điện đàm, ông Trump đã yêu cầu ông Raffensperger "tìm" hơn 11.000 phiếu bầu cần thiết để ông Trump vượt số phiếu mà ông Joe Biden hiện có và đang dẫn trước hiện nay.Đây thường là một vấn đề thủ tục mà rất ít được chú ý, nhưng lần này hàng chục Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho biết họ sẽ tranh chấp phiếu bầu ở 6 bang. Lần cuối cùng điều này xảy ra là vào năm 1887. Để xóa bỏ kết quả bỏ phiếu bang, cần phải có văn bản được ký bởi một thành viên Hạ viện và một thành viên Thượng viện. Sau đó, việc kiểm phiếu bị đình chỉ và cả hai viện sẽ tranh luận về cuộc bỏ phiếu, quyết định xem có hủy các lá phiêu hay không - cần được cả hai viện ủng hộ. Điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử của Cử tri đoàn. Nếu ngay cả cuộc bỏ phiếu của một bang chính thức phản đối, ngăn không cho kết quả bầu cử năm 2020 được chứng nhận, tiền tệ và cổ phiếu sẽ bị bán tháo, Gold spot sẽ tăng mạnh.


Tuy nhiên, kịch bản có thể xảy ra nhất là cả hai phiếu bầu đều kết thúc theo cách chúng ta mong đợi. Điều đó có nghĩa là một hoặc cả hai Thượng nghị sĩ đương nhiệm ở Georgia vẫn giữ được ghế của mình và Quốc hội chứng nhận chiến thắng của Biden. Kết quả này sẽ củng cố đà tăng của chứng khoán và tiền tệ. Bộ phim chính trị của Hoa Kỳ cuối cùng cũng sẽ kết thúc và các nhà đầu tư có thể chuyển sang chủ đề mới của năm 2021.


Thứ hai là biên bản cuộc họp của FOMC (Đầu giờ sáng ngày thứ Năm).
Biên bản FOMC sẽ công bố sau tất cả những diễn biến chính trị. Chúng tôi dự báo rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ đưa ra những thông điệp ôn hòa và có rất ít lý do để họ thay đổi lập trường, thị trường sẽ ít bị xáo trộn với tin tức này.


Triển vọng kỹ thuật:
Gold spot test lại nhiều lần vùng 1950.00 trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, tốc độ tăng đã chậm lại kèm theo vùng kháng cự quan trọng 1965.00 nhiều khả năng sẽ cộng hướng khiến Gold spot giảm về mức 1920.00.
Dự kiến Gold sẽ tăng tiếp cận vùng 1965.00 sau đó điều chỉnh giảm về 1920.00 trong ngày giao dịch hôm nay.

Chú ý: Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục