Goldspot hôm nay 7/1/2021: XAU giảm mạnh trở lại mức giao dịch đầu năm.

Ngày: 07/01/2021 lúc 09:50AM

Nhận định thị trường Gold spot ngày 07.01.2021: XAUUSD giảm mạnh trở lại mức giao dịch đầu nămm.

Tổng thống sắp mãn nhiệm của Hoa Kỳ Donald Trump đã phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ, bao gồm cả các thành viên của các nhóm cực hữu, tại một cuộc biểu tình ở Washington phản đối cuộc họp của Quốc hội hôm thứ Tư để xác nhận việc ông thất cử trước Tổng thống đắc cử Joe Biden vào tháng 11.

Cách cuộc biểu tình một quãng đi bộ ngắn, hàng trăm người ủng hộ Trump đã vượt qua các chướng ngại vật và đụng độ với cảnh sát trong khuôn viên của Điện Capitol Hoa Kỳ, nơi Quốc hội đang họp, trèo lên các cấu trúc được dựng lên cho lễ nhậm chức của Biden vào ngày 20 tháng 1 để kéo cờ Trump và tụ tập trên Các bước của Capitol. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay và bình xịt hơi cay vào một số người biểu tình. Sự việc này đã khiến Gold spot tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu ngày.

Ở một diễn biến khác:

Các đảng viên Dân chủ hôm thứ Tư đã hoàn thành việc giữ hai ghế Thượng viện trong cuộc bầu cử nước rút ở bang Georgia, trao cho đảng quyền kiểm soát và thúc đẩy triển vọng cho các vấn đề lập pháp của Tổng thống đắc cử Joe Biden.(Đảng Dân chủ Jon Ossoff thu hút được 50,3% và đảng Cộng hòa David Perdue có 49,7% với 98% số phiếu bầu dự kiến) Việc một đảng Dân chủ dẫn đầu trong cuộc bầu cử Runoffs ở Georgia sẽ là điều tích cực cho vàng, vì có thể sẽ có nhiều kích thích hơn từ Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát, nhưng thay vào đó, giá vàng đã giảm hôm nay, điều đó giống như các nhà đầu tư đang chấp nhận rủi ro nhiều hơn sau tin tức này. Một lý do khác khiến vàng giảm là do các tổ chức tài chính đã bắt đầu chốt lời ở mức hiện tại.

Một thông tin khác: Rạng sáng nay FED công bố biên bản cuộc họp FOMC, trong cuộc họp tháng 12, Fed giữ nguyên lãi suất gần mức 0%, Chủ tịch Jerome Powell nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua tài sản của mình, biên bản cuộc họp cho thấy các quan chức Fed đều ủng hộ tốc độ mua trái phiếu hiện tại. Không có phản ứng đáng kể nào trước thông tin này, với giá vàng tăng nhẹ nhưng vẫn ở gần mức thấp hàng ngày.

Triển vọng kỹ thuật:
Đà phục hồi quay trở lại sau khi Gold spot giảm mạnh về vùng 1900.00 – Vùng hỗ trợ đã được chúng tôi cảnh báo sáng hôm qua, đà hồi phục vẫn được dự đoán sẽ kéo dài đến hết ngày hôm nay, mục tiêu tăng giá của gold spot là vùng 1940.00 trong ngày, nếu mức hỗ trợ 1900.00 được giữ vững.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục