Nhận định Gold spot ngày 15.01.2021: Kết thúc bằng câu chuyện cũ.

Ngày: 15/01/2021 lúc 09:34AM

Gold spot giao dịch ổn định và bắt đầu tăng giữa phiên Mỹ, sau khi Chủ tịch FED Jerome Powell đáp lại báo chí rằng: “nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi mạnh mẽ trong những tháng tới, bao gồm cả khả năng lạm phát”. Chỉ số đô la Mỹ thấp hơn ngày hôm qua cũng có lợi cho kim loại quý này tăng giá.

Bài phát biểu của chủ tịch FED Powell tại Đại học Princeton dường như là một điều cần thiết với thị trường trong giai đoạn này. Một số quan chức Fed khác dự kiến cũng sẽ phát biểu sau đó.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều hôm qua. Thị trường dự kiến vào cuối tuần này sau khi Hạ viện Hoa Kỳ luận tội Tổng thống Trump lần thứ hai. Trump chỉ còn chưa đầy một tuần nữa trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. Thị trường vẫn còn lo ngại trước lễ nhậm chức của tân tổng thống Joe Biden vào thứ Tư tới, quốc gia này đã triển khai vệ binh quốc gia và các lực lượng an ninh khác ở Washington, DC.

Mối quan tâm chính của ngày hôm nay là bài phát biểu của Biden, Tổng thống đắc cử sẽ phác thảo quyết định về các gói cứu trợ Covid và tài chính. Có thông tin cho rằng ông sẽ đưa ra mô gói cứu trợ với quy mô lên tới 2 nghìn tỷ đô la, nếu đó là sự thật, đây có thể là nỗ lực nhiều hơn giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp cũng như chính quyền tiểu bang và địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn này. Có lẽ khía cạnh quan trọng nhất không phải là quy mô, mà là chiến lược lập pháp của Biden. Thông qua quá trình hòa giải, điều này có thể được thông qua Quốc hội với đa số phiếu của đảng Dân chủ, tuy nhiên, có thể sẽ tăng nguy cơ đối kháng với đảng Cộng Hòa, hạn chế những gì chính quyền mới có thể làm trong hai năm tới. Thay vào đó, Biden có thể tìm kiếm một thỏa hiệp với phe Cộng hòa. Các báo cáo cho thấy Biden có khả năng nhận được sự ủng hộ từ một số thành viên đảng đối lập, có thể lên tới 10 Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa.

Triển vọng Kỹ thuật:

Hiện tại mô hình Darvas đã hình thành và giá đang ở trong khu vực quan trọng (trend chính) hình thành năm trước (2020).

[H4] https://www.tradingview.com/x/fO4plUql/
BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục