Thị trường Gold spot ngày 08.02.2021: Goldspot tăng sau bảng lương Nonfarm yếu

Ngày: 08/02/2021 lúc 09:18AM

Goldspot thế giới trong tuần trước có lúc suy giảm mạnh về 1785 trước những dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ tích cực. Tuy nhiên dữ liệu bảng lương Nonfarm yếu vào thứ 6 đã hỗ trợ Goldspot tăng phục hồi lại trên 181x.

Sau đợt điều chỉnh theo mùa vào tháng Giêng ở Hoa Kỳ, Bảng lương phi nông nghiệp-Nonfarm đã ghi nhận mức tăng 49.000 và giá trị trước đó đã được điều chỉnh xuống mức giảm là 227.000. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 1 ghi nhận 6,3%, thấp nhất kể từ tháng 3 năm ngoái.

Với dữ liệu bảng lương Nonfarm yếu thị trường đang kỳ vọng chính quyền Biden sẽ khởi động nhiều các biện pháp kích thích tài chính tích cực. Theo báo cáo của phương tiện truyền thông nước ngoài, Hạ viện đã thông qua nghị quyết ngân sách bằng một cuộc bỏ phiếu từ 219 đến 209, được thông qua tại Thượng viện trước đó vào thứ Sáu tuần trước. Điều này sẽ cho phép Đảng Dân chủ thông qua kế hoạch kích thích của Biden mà không có sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa. Lãnh đạo Đa số Hạ viện Hoyer tuyên bố rằng Hạ viện sẽ bỏ phiếu về dự luật kích thích kinh tế vào ngày 22 tháng Hai. Theo các báo cáo trước đó, Chủ tịch Hạ viện Pelosi dự đoán rằng dự luật kích thích kinh tế cuối cùng có thể được thông qua tại Quốc hội trước ngày 15/3.

Bên cạnh đó, Trong một bài phát biểu, Biden cho biết báo cáo việc làm tháng 1 cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi chậm và cần gấp rút một kế hoạch giải cứu, đồng thời nhấn mạnh rằng số lượng kiểm tra cứu trợ sẽ không giảm.

Ngoài ra, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen: Nếu không có các biện pháp cứu trợ mạnh mẽ, sự phục hồi kinh tế sẽ kéo dài và chậm.

Tóm lại : Với dữ liệu bảng lương Nonfarm được công bố vào thứ 6 tuần trước khá yếu. Thị trường tiếp tục kỳ vọng vào các gói kích thích kinh tế lớn từ chính quyền Biden. Điều này có thể hỗ trợ Goldspot tăng.

Về góc kỹ thuật.

Goldspot hiện đang di chuyển lên Vùng kháng cự Fib 38.2% ở 1820 và Fib 50% ở 1830.

Vùng hỗ trợ quan trọng của giá Goldspot ở Fib 23.6% ở 1805 và vùng hỗ trợ tâm lý số tròn 1800.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục