Thị trường Gold spot ngày 20.01.2021: Nín thở trước ngày nhận chức của Joe biden

Ngày: 20/01/2021 lúc 09:10AM

Nhận định thị trường Gold spot ngày 20.01.2021: Nín thở trước ngày nhận chức của Tống thống Joe biden.Nhận định thị trường Gold spot ngày 20.01.2021: Nín thở trước ngày nhận chức của Tống thống Joe biden.


Thị trường một lần nữa vẫn chìm trong cuộc chiến giằng co giữa kỳ vọng nền kinh tế và áp lực lạm phát gia tăng khi Tổng thống đắc cử Joe Biden chuẩn bị nhậm chức.


Thị trường gold spot đã chứng kiến sự bật lên mạnh mẽ khỏi mức hỗ trợ quanh 1800.00 nhưng vẫn nằm dưới ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 1850.00. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 giao dịch lần cuối ở mức $1840/oz, tăng 0.12% trong ngày.
Theo một số nhà phân tích, đề xuất của Tổng thống đắc cử Joe Biden về gói viện trợ trị giá 1,9 nghìn tỷ USD đang thúc đẩy hy vọng sẽ dẫn đến tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn vào cuối năm nay. Những kỳ vọng này đã thúc đẩy lợi suất trái phiếu lên mức cao nhất gần một năm và đẩy đồng đô la Mỹ lên một điểm kháng cự quan trọng.
• Trong một báo cáo được công bố hôm thứ Ba, các nhà kinh tế tại Capital Economics nói rằng họ kỳ vọng vắc xin, kích thích tài khóa có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ tăng 6,5% trong năm nay.
Cùng với kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ, nhiều chuyên gia cho rằng: căng thẳng địa chính trị đang tan dần cũng đang đè nặng lên nhu cầu trú ẩn an toàn trong ngắn hạn. Trong vòng chưa đầy 24 giờ nữa, Biden sẽ trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.


• Christopher Vecchio, nhà phân tích thị trường cấp cao tại DailyFx, cho biết: “Thị trường đang xem xét gói viện trợ 1,9 nghìn tỷ USD, Gold spot sẽ cao hơn nhiều, nhưng hiện tại thị trường đang trong giai đoạn chốt lời khi chúng ta chứng kiến sự khởi đầu của một chế độ chính trị mới”. "Thị trường cũng đang tìm hiểu xem kế hoạch kích thích sẽ có tác động gì đến tăng trưởng."


“Vecchio nói thêm rằng nếu các biện pháp chi tiêu mới thúc đẩy tăng trưởng, nó có thể hạn chế tác động của lạm phát gia tăng, vốn sẽ khiến lợi suất thực tế tăng, một môi trường tiêu cực đối với kim loại quý này. Tuy nhiên, trong môi trường lãi suất thấp, ngay cả khi tăng trưởng có tăng lên, điều này sẽ không có tác động lớn đến lợi suất thực tế.”


• Daniel Pavilonis, Tư vấn cao cấp của RJO Futures nói rằng: ông nhận thấy giá kim loại quý hiện đang ở chế độ chờ và ông sẽ theo dõi sát sao biến động giá khi động lực thị trường bắt đầu thay đổi.Ông Pavilonis nói thêm mặc dù đảng Dân chủ sẽ kiểm soát Quốc hội và Nhà Trắng, nhưng không có gì đảm bảo rằng chính quyền mới sẽ có thể thông qua gói hỗ trợ kinh tế một cách đầy đủ. Tuy nhiên, ngay cả khi chỉ một phần của gói được thông qua, thì việc tăng kích thích là một điều tích cực trong dài hạn đối với kim loại quý.


• Bart Melek, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại TD Securities cho biết, không loại trừ khả năng giá sẽ giảm trong thời gian tới vì sự lạc quan của nhà đầu tư thúc đẩy kỳ vọng tăng trưởng kinh tế, nhưng kỳ vọng lạm phát sẽ ảnh hưởng lớn hơn đến các nhà đầu tư so với tăng trưởng. Tuy nhiên, ông đặt cược cho giá tăng, vì “Chúng ta sẽ chứng kiến lợi suất thực tế tăng lên khi nền kinh tế cải thiện nhưng tôi nghĩ đó là lúc Cục Dự trữ Liên bang sẽ vào cuộc”. “Cục Dự trữ Liên bang không đủ khả năng để tăng lãi suất. Tôi cho rằng những lo ngại về việc thắt chặt lãi suất là không có cơ sở vào thời điểm này ”.


Cùng với việc lãi suất cao hơn, Melek cho rằng các nhà đầu tư vào kim loại quý cũng có thể mong đợi đồng đô la Mỹ mạnh lên trong thời gian tới, đây là một tiêu cực khác đối với gold spot. Nhưng khi nền kinh tế toàn cầu bắt đầu cải thiện, ông dự đoán các nhà đầu tư sẽ rời bỏ đô la Mỹ và chuyển sang các loại tiền tệ của thị trường mới nổi có lợi suất cao hơn.


• Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM cho biết rằng ông cũng đang theo dõi đồng đô la Mỹ để xem vàng sẽ hướng tới đâu tiếp theo.
Triển vọng kỹ thuật:


Gold spot không có nhiều biến động trong ngày hôm qua, các triển vọng kỹ thuật hôm thứ Ba vẫn được giữ nguyên, Kháng cự trong ngày được nhìn thấy ở 1864.00, Hỗ trợ ở mức 1820.00


[H4] https://www.tradingview.com/x/fiBm2yYk/

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục