Thị trường Gold spot ngày 22.01.2021: Giảm nhẹ nhưng động lực tăng vẫn vững chắc.

Ngày: 22/01/2021 lúc 10:03AM

Nhận định thị trường Gold spot ngày 22.01.2021: Giảm nhẹ nhưng động lực tăng vẫn vững chắc.

Goldspot hồi phục nhẹ trong ngày bất chấp đồng đô la yếu, đây được coi là một sự thoái lui sau khi tăng mạnh vào thứ Tư, bên cạnh đó các chỉ số chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục cũng là một yếu tố kìm hãm đối với kim loại trú ẩn an toàn trong tuần này, nhưng điều này có lẽ không có mức ảnh hướng quá lớn, chúng tôi nhìn thấy goldspot không hề kém hấp dẫn đi chút nào dù thị trường chứng khoán tăng điểm kỷ lục.

Thị trường khá lạc quan sau khi Hoa Kỳ chuyển giao quyền lực một cách hòa bình vào thứ Tư, không có bất ổn quân sự mà một số người lo ngại sẽ xảy ra. Dự kiến Tổng thống Biden sẽ cùng Quốc hội để thực hiện kế hoạch kích thích 1,9 nghìn tỷ USD. Đây cũng là một tuần bùng nổ lớn trên thị trường chứng khoán, với hầu hết các báo cáo đều lạc quan. Có vẻ như các nhà giao dịch đã gạt đại dịch Covid-19 đang hoành hành ở Mỹ và các quốc gia khác sang một bên. Ở Mỹ, số người chết đã vượt qua con số 400.000, với nhiều người nữa có thể sẽ mất mạng trong những tuần tới.

Trong khi đó, trái ngược với thị trường chứng khoán và kim loại, thị trường ngoại hối ghi nhận đồng đô la giảm phiên thứ ba liên tiếp, các nhà đầu tư đang tìm kiếm những đồng tiền có lợi suất cao hơn, trong khi một loạt dữ liệu Mỹ tốt hơn mong đợi và thị trường tiếp tục lạc quan về gói kích thích. Cùng ngày, ECB cũng công bố chính sách tiền tệ và giữ nguyên lãi suất, cam kết hỗ trợ nhiều hơn cho nền kinh tế nếu cần, thị trường không mấy phản ứng trước những bình luận của Lagarde, những người tham gia thị trường đang tập trung vào sự cải thiện của triển vọng kinh tế toàn cầu đang và gói kích thích trị giá gần 2 nghìn tỷ USD của chính quyền mới.

Lịch kinh tế hôm nay chủ yếu đến từ khu vực EU, tâm điểm là PMI sản xuất và dịch vụ của Đức, kèm với doanh số bán lẻ của Canada và Anh, Hoa Kỳ cũng công bố báo cáo sớm PMI lĩnh vực sản xuất.

Triển vọng kỹ thuật:

Vùng hỗ trợ cũ 1860.00 đã được củng cố một lần nữa vào hôm qua, người mua hiện đã lấy lại mức này. Giá hiện gần kiểm tra lại đường xu hướng giảm từ mức cao nhất năm 2020 sau khi vượt lên trên đường xu hướng vào đầu tháng này.

 Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục