Thị trường Gold spot ngày 23.02.2021: Tăng trở lại từ mức thấp nhất tháng 7

Ngày: 23/02/2021 lúc 09:34AM

[23.02] NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG GOLDSPOT: TĂNG TRỞ LẠI TỪ MỨC THẤP NHẤT TRONG BẢY THÁNG.

Gold spot tăng hơn 1% vào thứ Hai và kéo dài đà tăng kể từ thứ Sáu tuần trước, kết thúc ngày ở quanh mức 1806.00 . Các yếu tố bên ngoài thị trường đang có lợi cho Goldspot khi bắt đầu tuần giao dịch, bao gồm thị trường chứng khoán giảm, chỉ số đô la Mỹ yếu hơn và giá dầu thô tăng trở lại.

Những lo ngại về lạm phát trên thị trường cũng đang gia tăng. Khi Mỹ, Trung Quốc, EU, Anh và một số quốc gia khác muốn triển khai các gói kích thích kinh tế của họ. Trong bức tranh hồi phục nền kinh tế toàn cầu, kim loại được cho là sẽ đóng vai trò rất quan trọng, báo cáo cho thấy mức tiêu thụ kim loại quý sau khủng hoảng được dự đoán sẽ vượt xa nguồn cung trung hạn và dài hạn. Tuần trước, báo cáo từ Goldman Sachs cho thấy kim loại Đồng đang đối mặt với mức thâm hụt lớn nhất trong một thập kỷ, với nguy cơ khan hiếm cao hơn trong những tháng tới.
=> Giá thị trường kỳ hạn nhiều hàng hóa thô hiện đang có xu hướng tăng.

Trong khi rủi ro lạm phát gia tăng là yếu tố tăng giá lớn nhất với goldspot, rủi ro liên quan đến tăng trưởng thấp, môi trường lạm phát thấp cũng có thể hỗ trợ giá. Những rủi ro như vậy bao gồm các vấn đề về nợ, thậm chí các chính sách tài khóa và tiền tệ sẽ làm trầm trọng thêm sự chênh lệch thu nhập và bất ổn xã hội.

Hôm nay, tâm điểm thị trường hướng tới lời khai của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jay Powell về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.
Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba là chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CB Consumer Confidence) dự kiến niềm tin sẽ được củng cố.

Triển vọng kỹ thuật:

Hành động giá không giảm dựa trên các biến động của tuần trước, giá kim loại quý dừng lại ở mức thấp nhất vào cuối tháng 11 năm ngoái và tăng trở lại.

Hành động giá đóng cửa với mức tăng sau mô hình doji hôm thứ Năm, gần mức hỗ trợ 1764.00 .

XAUUSD có thể vẫn giao dịch trong các mức này trong ngắn hạn. Có khả năng sẽ giảm thêm nếu vàng mất ngưỡng hỗ trợ gần 1764.

Dự kiến XAUUSD sẽ tiếp tục tăng trong ngày và sẽ có nhịp điều chỉnh ở vùng 1825.00 .

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục