Thị trường Gold spot ngày 25.03.2021: Goldspot giữ mức tăng khiêm tốn

Ngày: 25/03/2021 lúc 10:43AM

[25.03] NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG GOLDSPOT:

Goldspot giữ mức tăng khiêm tốn trong ngày kể từ giữa phiên giao dịch châu Âu, dù không có nhiều động lực, giao dịch kết thúc phiên gần mức $1734/oz, tăng 0.40% trong ngày.

Sau khi giảm xuống mức thấp nhất tuần, kim loại quý đã phục hồi một phần mức giảm của ngày trước đó. Sự gia tăng được hỗ trợ bởi đà giảm từ lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, điều này thường có lợi cho vàng vì nó không có lợi suất.

Trên thực tế, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm 1% vào thứ Tư trong bối cảnh lo ngại lạm phát yếu đi. Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm thứ Ba vẽ nên một bức tranh lạc quan về nền kinh tế và hạ thấp rủi ro mà tăng trưởng sẽ thúc đẩy lạm phát không mong muốn.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Mỹ giảm tác động đến tâm lý chốt lời xung quanh đồng Dollar, được coi là một yếu tố khác tác động tới các thị trường. Tuy nhiên, sự thay đổi trên thị trường chứng khoán có thể mới đóng vai trò quyết định khi các chỉ số chính liên tiếp giảm điểm, điều này khiến các nhà đầu tư tháo chạy và tái đầu tư sang kim loại quý.

Những người tham gia thị trường hiện trông đợi vào đà tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ, tiêu điểm báo cáo về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ được công bố tối nay(7:30 giờ VN). Ngoài ra, các phát biểu từ Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Quốc hội có thể cung cấp một số động lực giao dịch cho cặp XAUUSD.

Triển vọng kỹ thuật:
Nhìn vào bức tranh kỹ thuật, XAUUSD đã nhiều lần vật lộn để vượt ra khỏi vùng cung 1740-42.

Ngoài ra, sự bứt phá phía dưới hỗ trợ của đường xu hướng tăng dần trong hai tuần gần đây có thể đã tạo tiền đề cho sự suy yếu trong ngắn hạn.

Dự kiến XAUUSD sẽ có nhịp điều chỉnh về vùng 1719.00 trong ngày.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục