Thị trường Gold spot ngày 26.01.2021: Thận trọng trước cuộc họp đầu tiên của FED

Ngày: 26/01/2021 lúc 10:36AM

Nhận định thị trường Gold spot ngày 26.01.2021: Gold spot thận trọng trước cuộc họp đầu tiên của FED.
XAUUSD dao động trong phạm vi $1840/oz đến $1860/oz. Phiên Mỹ ghi nhận những phản ứng trái chiều.
Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động hai chiều và hầu như không có nhiều thay đổi. Các chỉ số chứng khoán Mỹ vẫn ở xung quanh mức cao kỷ lục. Đây là một tuần bận rộn đối với dữ liệu kinh tế Mỹ, được đánh dấu bằng cuộc họp hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) đầu vào sáng thứ Ba và kết thúc vào chiều thứ Tư với những tuyên bố và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Powell.
• Việc triển khai vaccine ngừa Covid-19 ban đầu đã làm dấy lên hy vọng rằng các công ty sẽ có thể mở cửa kinh doanh và người dân sẵn sàng chi tiêu, qua đó cải thiện triển vọng của nền kinh tế.• Nhưng việc hơn 10 triệu công nhân Mỹ vẫn thất nghiệp, một con số kỷ lục, cùng với khả năng lạm phát trong một số lĩnh vực có thể tăng đột biến trong qua trình phục hồi, sẽ tạo không ít thách thức cho những công cụ hữu hạn của Fed.• Những thách thức này có thể được đưa ra thảo luận khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) Fed khai mạc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày đầu tiên trong năm 2021 vào hôm nay. 
Sự chú ý cũng sẽ đổ dồn vào nỗ lực của chính quyền Biden nhằm thông qua Quốc hội gói kích thích trị giá $1900 tỷ cho người Mỹ và các doanh nghiệp. Tuy nhiên, gói này đang nhận được những phản đối từ các Thượng nghị sĩ đảng cộng hòa, vì họ cho rằng kích thích tài khóa quá nhiều có thể sẽ dẫn đến lạm phát cao và những vấn đề nghiêm trọng khác. Ngoài ra, họ còn chỉ trích việc các khoản trợ cấp có thể đang nhắm mục tiêu tới những người không cần nó.
Triển vọng kỹ thuật:
Gold spot vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi của ngày trước đó với mức hỗ trợ 1805.00 được giữ vững. Xu hướng chung là đi ngang sau khi giá vàng chạm mức cao nhất mọi thời đại mới vào ngày 7 tháng 8 năm 2020.
Sự thay đổi này có thể cho thấy xu hướng bắt đầu thay đổi hoặc có thể tạm dừng trước khi có một động lực mới.
Thị trường đã không có quá nhiều phản ứng sau khi kết thúc ngày giao dịch hôm thứ Hai, tâm điểm hôm nay  ở xung quanh vùng 1840.00 và 1832, đó là hai mức hỗ trợ được nhìn thấy ở thời điểm này, cùng với kháng cự quan trọng ở 1875.00Việc phá vỡ dưới vùng hỗ trợ này có thể cho thấy sự thay đổi xu hướng có thể xảy ra.
Về phía tăng, trừ khi mức 1875.00 bị phá vỡ, nếu không giá có thể vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi trước đó.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục