Tin tức thị trường vàng ngày 17/9: Vàng suy giảm sau cuộc họp FOMC

Ngày: 17/09/2020 lúc 10:28AM

Vàng thế giới đã suy giảm từ quanh 1973 về 1952 sau cuộc họp FOMC. Về cơ bản FED khá “Ôn hoà” phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Vàng có khả năng tiếp tục giảm sau cuộc họp FOMC.

Fed giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 0% -0,25%, tỷ lệ dự trữ vượt mức (IOER) ở mức 0,1% và lãi suất chiết khấu ở mức 0,25%, hai quan chức đã bỏ phiếu chống lại quyết định chính sách. Fed đã thông qua quyết định lãi suất với tỷ lệ phiếu bầu là 8: 2 (được nhất trí thông qua tại cuộc họp vừa qua).

“Biểu dot plot” của Fed cho thấy lãi suất sẽ không thay đổi cho đến cuối năm 2023. Fed cho biết cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng gây ra rủi ro đáng kể cho triển vọng kinh tế. Môi trường tài chính tổng thể đã được cải thiện trong những tháng gần đây, nhưng vi rút vẫn đè nặng lên nền kinh tế trong ngắn hạn và dài hạn.

Tóm lại : FED giữ nguyên lãi suất và chính sách tiền tệ phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Trước đó Vàng đã được đánh lên do thị trường kỳ vọng “FED ôn hoà”. Sau khi tin ra không có đột biến mới nên vàng suy giảm trở lại. Khả năng Vàng tiếp tục suy giảm trong ngày hôm nay.

Về góc kỹ thuật.

Vàng đã nhiều lần tiếp cận vùng trendline giảm, nhưng chưa lần nào công phá thành công. Cho thấy áp lực giảm của Vàng vẫn còn. Hiện Vàng có thể hình thành mô hình “2 đỉnh” ngắn hạn ở 1972-1973. Và đang có dấu hiệu phá kênh giá tăng nhỏ. Do vậy hôm nay có thể canh bán.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục