Tin tức thị trường vàng ngày 21/9: Động lực cho vàng tăng đang lộ ra

Ngày: 21/09/2020 lúc 11:14AM

Vàng có xu hướng tăng nhẹ trong ngày đầu tuần khi Fed bày tỏ triển vọng “ôn hòa” về lãi suất thấp trong dài hạn.

Nghị quyết tuần trước của Fed chỉ ra rằng lãi suất cực thấp sẽ được duy trì trong thời gian dài, điều này hỗ trợ giá vàng trong trung hạn. Tuy nhiên, Fed đã nâng triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ trong nghị quyết của mình, điều này gây áp lực lên giá vàng trong ngắn hạn.

Chủ tịch Fed Powell nhắc lại “hệ thống lạm phát trung bình”, và ông cũng trấn an các nhà đầu tư rằng Fed chưa cạn kiệt “kho đạn” và vẫn còn rất nhiều công cụ để kích thích nền kinh tế. Nếu có rủi ro ngăn cản Fed đạt được các mục tiêu của mình, Fed sẵn sàng điều chỉnh phù hợp lập trường chính sách tiền tệ của mình và điều chỉnh việc mua tài sản khi cần thiết.

Cùng ngày, Fed cũng đưa ra dự báo triển vọng kinh tế mới nhất, dự báo kinh tế Mỹ sẽ giảm 3,7% vào năm 2020, tăng mạnh 2,8 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 6. Theo dữ liệu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố ngày 16, sau khi điều chỉnh theo mùa, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã tăng 0,6% so với tháng trước trong tháng 8. Mặc dù đã đạt được mức tăng trưởng bốn tháng liên tiếp, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại từ 0,9% trong tháng Bảy.

Powell sẽ có ba bài phát biểu vào tuần này, điều này sẽ mang lại một “chất xúc tác” mới. Trong điều kiện thị trường hiện tại, chờ đợi vẫn là một cách tốt. Tối nay 21:00 Powell có bài phát biểu đầu tiên trong tuần.

Về góc kỹ thuật.

Vàng đang di chuyển trong mô hình tam giác nhỏ với vùng biên 1940-1970. Với xu hướng tăng nhẹ trong ngày. Chúng tôi sẽ canh mua vàng khi vàng giảm về quanh 1940 nếu có.

Chiến lược tham khảo : Vàng 21/9 – Mua quanh 1940, Stop 1935, TP 1970.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục