" Vàng điên" Lực mua của vàng chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ngày: 28/07/2020 lúc 09:20AM

Khi giá vàng tăng vọt lên mức cao kỷ lục, các nhà giao dịch đang từ bỏ đặt cược giảm giá của họ đối với vàng.

Theo dữ liệu từ IHS Markit Ltd., vị trí ngắn của quỹ vàng SPDR trị giá 75 tỷ USD chiếm tỷ lệ cổ phiếu đang lưu hành gần mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2009. Đồng thời, khối lượng tùy chọn cuộc gọi cho ETF này đã đạt mức cao kỷ lục thứ hai vào tuần trước. Vào thứ ba, vàng đạt mức cao kỷ lục $ 1981.

Đại dịch virus và lãi suất thực giảm mạnh do các biện pháp kích thích của ngân hàng trung ương gây ra đã gửi tiền vào thị trường vàng. Theo các nhà phân tích tại Sundial Capital Research Inc, Động lực tăng của giá vàng và sự sụp đổ của đồng đô la Mỹ đã khiến cho vị thế tăng giá đặt cược vào vàng tăng vọt.

Sundial ván trượt Troy Bombardia cho biết vào thứ hai, "Câu nói phổ biến là sự hỗ trợ tiền tệ của chính phủ sẽ dẫn đến lạm phát và mất giá tiền tệ, do đó, mua vàng đã trở thành một hoạt động chống lại rủi ro. Cho dù lý thuyết này là đúng hay sai, sự thật là các nhà giao dịch đang tăng giá vàng. "

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2018 và các quỹ phòng hộ và các nhà đầu cơ lớn khác đã tích lũy các vị trí ngắn nhất trong đô la Mỹ kể từ tháng 5 năm 2018. Esther Reichelt của Commerzbank nói rằng điều này chủ yếu là do sự gia tăng số lượng các trường hợp vương miện mới ở Hoa Kỳ và các biện pháp nới lỏng tiền tệ của Fed, đã làm suy yếu sức hấp dẫn của đồng đô la.

Trong thị trường ETF trị giá 4 nghìn tỷ USD, nhu cầu về vàng vẫn rất lớn. Tổng lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF đã tăng lên mức kỷ lục vào tuần trước và dòng vốn được ghi nhận trong tuần thứ 18 liên tiếp.

Ngoài ra, các yếu tố địa chính trị cũng hỗ trợ cho sự gia tăng của vàng. Theo tin tức mới nhất, New Zealand tuyên bố đình chỉ hiệp ước dẫn độ với Hồng Kông. Sau khi thông báo, giá vàng tăng tốc.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục