Top 10 cổ phiếu “miễn nhiễm” với virus Corona

Ngày: 28/07/2020 lúc 15:37PM

Dữ liệu này được phân theo từng nhóm khu vực cụ thể từ khắp nơi trên thế giới.

Trong thời điểm tình hình dịch bệnh tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới, giá cổ phiếu của nhiều công ty lớn sụt giảm mạnh nhưng gã khổng lồ Microsoft vẫn nhận được khoản đầu tư mạnh mẽ và lớn nhất từ các nhà đầu tư Philippines và nhiều quốc gia khác.

Điều này cho thấy bất chấp những thách thức mà đại dịch Covid-19 gây ra cho thị trường chứng khoán, các nhà đầu tư vẫn khá lạc quan và tích cực.

Ngoài Microsoft, các công ty cung cấp dịch vụ cũng là tâm điểm thu hút dòng vốn đầu tư tại Philippines, cụ thể là: Amazon, Apple, Netflix, Google, Disney và Facebook.

Cũng nằm trong top 10 danh sách các cổ phiếu hot nhất hiện nay đó là Tesla, nhà sản xuất linh kiện bán dẫn Advanced Microdevice và công ty dịch vụ tài chính Charles Schwab.

Mặc cho những tổn thất mà đại dịch gây ra cho thị trường tài chính với nhiều ngày liên tiếp ngập trong sắc đỏ, một số công ty lại được hưởng lợi từ Covid-19. Điển hình như Charles Schwab – một doanh nghiệp đã nhận được khoản đầu tư mạnh mẽ ngay trong tháng 03/2020, tăng 404% so với tháng trước đó.

Đứng thứ 2 trong bảng danh sách cổ phiếu được đầu tư nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua là gã khổng lồ Amazon.

Bên cạnh đó, Microdevices, Netflix và Disney cũng có được sự tăng trưởng mạnh trong số vốn đổ vào. Cụ thể, Microdevices đã nâng thứ hạng của mình từ vị trí số 7 lên vị trí số 5, Netflix vươn lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng, còn Disney từ vị trí số 11 nay đã thuộc top 10 cổ phiếu được đầu tư nhiều nhất.

Giữa tâm dịch, tại sao một số cổ phiếu lại nhận được dòng vốn đầu tư nhiều đến như vậy?

Bật mí Top 10 cổ phiếu "miễn nhiễm" với virus Corona

Một lý do giải thích tại sao các công ty này lại có mức vốn đầu tư đổ về tăng cao trong thời điểm hiện nay đó là các doanh nghiệp này cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, phù hợp và nhanh chóng cho người tiêu dùng trong thời gian cách ly cộng đồng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Philippines. Ngoài ra, Amazon cũng đã hợp tác với Western Union để cho phép người Philippines trả bằng peso khi mua hàng quốc tế. Điều này góp phần tạo ra sự thuận tiện trong quá trình giao dịch và thúc đẩy người tiêu dùng trong nước mua hàng quốc tế.

Ngoài cổ phiếu Mỹ, trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp Trung Quốc cũng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trên toàn thế giới, điển hình là tập đoàn công nghệ Alibaba và nhà sản xuất xe hơi NIO. Tại thị trường Trung Quốc, NIO đang xếp vị trí thứ 7 và Alibaba đứng ở vị trí thứ 10 trong bảng danh sách những cổ phiếu được đầu tư nhiều nhất.

Mô hình kinh doanh kiểu mẫu

Rất có thể trong tương lai, các doanh nghiệp Philippines sẽ phát triển theo mô hình này và trở thành khoản đầu tư hấp dẫn. Đặc biệt là khi Jack Ma, người đồng sáng lập của Alibaba tuyên bố ý định mở rộng chi nhánh cho tập đoàn tại Philippines. Các nhà đầu tư Philippines cho rằng đây đều là những khoản đầu tư dài hạn. Sau khi khủng hoảng kết thúc, nền kinh tế phục hồi thì chúng ta có thể sớm nhìn thấy kết quả từ những thương vụ này.

Gần đây, Giám đốc tập đoàn eToro tại thị trường Đông Nam Á đã chia sẻ cảm nhận của mình khi nhiều cổ phiếu hàng đầu đang chứng kiến sự tăng trưởng tích cực trong bối cảnh chính sách kiểm soát dịch bệnh hoạt động tốt và được tăng cường hơn nữa ở Thủ đô Manila, Philippines.

Ông cho rằng phần lớn những công ty được rót vốn đầu tư nhiều trong thời điểm hiện nay đều là những công ty cung cấp các sản phẩm cần thiết, phù hợp và được nhiều người sử dụng trong thời gian cách ly xã hội, điển hình là sản phẩm của các công ty Netflix, Facebook và Google. Và trong tương lai, ví dụ về các công ty bán lẻ này đâu đó sẽ trở thành mô hình kiểu mẫu cho các công ty khác trên toàn thế giới bởi tiềm năng tăng trưởng của nó.

Thông qua dữ liệu được cung cấp bởi eToro về top cổ phiếu được đầu tư nhiều nhất hiện nay, các nhà đầu tư sẽ có được cái nhìn sâu sắc về tình trạng của các công ty toàn cầu trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán. Qua đó hình thành những ý tưởng đầu tư đem lại cơ hội kiếm tiền hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!

Theo msn.com

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục