Ấn Độ phê duyệt vắc xin AstraZeneca

Ngày: 04/01/2021 lúc 14:05PM

Cơ quan quản lý thuốc của Ấn Độ hôm Chủ nhật đã phê duyệt cuối cùng cho việc sử dụng khẩn cấp hai loại vắc xin coronavirus, một loại do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển và loại còn lại do công ty địa phương Bharat Biotech.

2020-12-30t155236z1349186983rc2rxk986dd3rtrmadp3health-coronavirus-india-vaccine-16093815201741389307414-crop-16095067081341537996498

Quốc gia đông dân thứ hai thế giới hiện dự kiến ​​sẽ bắt đầu một chương trình tiêm chủng lớn trong vòng vài tuần, với AstraZeneca / Oxford dẫn đầu và COVAXIN của Bharat Biotech được quản lý trong những điều kiện nghiêm ngặt hơn do không có dữ liệu hiệu quả nào được công bố.

Tổng hiệu quả của vắc xin AstraZeneca / Oxford là 70,42%, trong khi COVAXIN của Bharat Biotech là “an toàn và cung cấp phản ứng miễn dịch mạnh mẽ”, Tổng kiểm soát dược phẩm của Ấn Độ VG Somani cho biết.

Thuốc tiêm AstraZeneca / Oxford do Anh phát triển đang được sản xuất tại địa phương bởi Viện Huyết thanh của Ấn Độ (SII) và sẽ mang nhãn hiệu COVISHIELD, trong khi Bharat Biotech đã hợp tác với Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ do chính phủ điều hành.

Cả hai loại vắc-xin sẽ được tiêm hai liều và được bảo quản ở 2-8 ° C (36-48 ° F), ông nói. Các nguồn tin nói với Reuters hôm thứ Bảy rằng các liều sẽ phải được tiêm cách nhau bốn tuần.

Somani giải thích rằng vắc xin Bharat Biotech đã được phê duyệt “vì lợi ích cộng đồng như một biện pháp phòng ngừa phong phú, trong chế độ thử nghiệm lâm sàng, để có nhiều lựa chọn hơn cho việc tiêm chủng, đặc biệt trong trường hợp bị nhiễm các chủng đột biến”.

Thủ tướng Narendra Modi hoan nghênh các phê duyệt.

“Mọi người Ấn Độ sẽ tự hào rằng hai loại vắc xin đã được phê duyệt sử dụng khẩn cấp được sản xuất tại Ấn Độ!” ông nói trên Twitter, gọi đó là dấu hiệu của một quốc gia “tự lực cánh sinh”.

SII, nhà sản xuất vắc xin lớn nhất thế giới, đã dự trữ hơn 50 triệu liều vắc xin AstraZeneca / Oxford ngay cả khi không có thỏa thuận cung cấp chính thức với chính phủ.

“Tất cả những rủi ro mà @SerumInstIndia phải gánh chịu khi tích trữ vắc-xin, cuối cùng đã được đền đáp,” CEO Adar Poonawalla cho biết trên Twitter. “COVISHIELD, vắc xin Covid-19 đầu tiên của Ấn Độ, đã được phê duyệt, an toàn, hiệu quả và sẵn sàng tung ra thị trường trong những tuần tới.”

Chú ý: Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục