AstraZeneca tiếp tục thử nghiệm vắc-xin covid 19 ở Anh

Ngày: 14/09/2020 lúc 10:25AM

Giai đoạn ba thử nghiệm vắc-xin coronavirus của AstraZeneca đã được tiếp tục ở Anh sau khi chúng bị tạm dừng vào đầu tuần này vì lo ngại về an toàn, làm dấy lên hy vọng rằng một trong những ứng cử viên hàng đầu trong cuộc chạy đua toàn cầu để phát triển một loại thuốc tiêm có thể ngăn chặn đại dịch đã trở lại đúng hướng. . 

AstraZeneca cho biết họ đã nhận được xác nhận từ cơ quan quản lý y tế về thuốc của vương quốc Anh rằng việc tiếp tục các thử nghiệm lâm sàng là an toàn. Công ty từ chối tiết lộ thông tin y tế về việc tạm dừng thử nghiệm, nhưng cho biết đầu tuần này rằng một căn bệnh tiềm ẩn không rõ nguyên nhân đang được điều tra.  

106548842-1590147760503gettyimages-1213735348

Công ty cho biết “quy trình đánh giá tiêu chuẩn đã gây ra một thời gian tạm dừng tự nguyện” cho tất cả các thử nghiệm toàn cầu vào ngày 6 tháng 9 để các ủy ban độc lập và cơ quan quản lý nội bộ có thể xem xét dữ liệu an toàn. Trong khi các thử nghiệm hiện có thể tiếp tục ở Anh, tình trạng của các thử nghiệm ở những nơi khác vẫn chưa rõ ràng. 

“Công ty sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan y tế trên toàn thế giới và được hướng dẫn về thời điểm các thử nghiệm lâm sàng khác có thể tiếp tục để cung cấp vắc xin một cách rộng rãi, công bằng và không có lợi nhuận trong đại dịch này,” AstraZeneca cho biết trong một tuyên bố.

Đại học Oxford, nơi phát triển loại vắc-xin hợp tác với AstraZeneca, cho biết hôm thứ Bảy rằng khoảng 18.000 người đã được tiêm vắc-xin này trong các thử nghiệm. 

“Trong những thử nghiệm lớn như thế này, dự kiến ​​một số người tham gia sẽ không khỏe và mọi trường hợp phải được đánh giá cẩn thận để đảm bảo đánh giá cẩn thận về mức độ an toàn,” Oxford cho biết trong một tuyên bố. 

STAT News đưa tin vào đầu tuần này, Giám đốc điều hành của AstraZeneca, Pascal Soriot cho biết trong một cuộc họp hội nghị riêng rằng “căn bệnh tiềm ẩn không rõ nguyên nhân” xảy ra ở một phụ nữ ở Anh, người có các triệu chứng thần kinh phù hợp với rối loạn viêm cột sống được gọi là viêm tủy cắt ngang. Theo báo cáo của STAT, cuộc gọi vốn được thiết lập bởi ngân hàng đầu tư JP Morgan. 


Cùng một cuộc gọi, Soriot cũng xác nhận rằng các thử nghiệm lâm sàng của AstraZeneca đã bị tạm dừng một lần trước đó vào tháng 7 sau khi một người tham gia trải qua các triệu chứng thần kinh, nhưng căn bệnh được phát hiện không liên quan đến vắc xin thử nghiệm. 

Thuốc chủng ngừa coronavirus tiềm năng của AstraZeneca, được gọi là AZD1222, là một trong những người đi đầu trong cuộc chạy đua hướng tới một loại vắc-xin an toàn và hiệu quả, có thể tạo ra vết thương cho đại dịch toàn cầu. Công ty đã bắt đầu thử nghiệm giai đoạn cuối vào cuối tháng 8. Nó là một trong ít nhất ba ứng cử viên vắc xin, cùng với Pfizer và Moderna , trong các thử nghiệm giai đoạn cuối.

Các quan chức của tổ chức y tế thế giới trước đó đã ca ngợi ứng cử viên vắc xin của AstraZeneca là một trong những loại vắc xin hứa hẹn nhất hiện đang được phát triển. Hôm thứ Năm, Nhà khoa học trưởng của WHO, Tiến sĩ Soumya Swaminathan cho biết không cần phải “quá nản lòng” trước tin tức về việc tạm dừng thử nghiệm. 

Hoa Kỳ đã đầu tư hơn 10 tỷ đô la cho sáu nỗ lực để đưa vắc xin coronavirus ra thị trường. Ngày 21/5, Mỹ tuyên bố sẽ đầu tư 1,2 tỷ USD cho nỗ lực của AstraZeneca để đổi lấy ít nhất 300 triệu liều thuốc nếu ứng viên chứng minh đủ an toàn và hiệu quả. 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục