BẢN TIN ĐẶC BIỆT VỀ NONFARM PAYROLLS

Ngày: 05/03/2021 lúc 17:19PM

Một trong những sự kiện có khả năng đảo ngược (hoặc tăng động lực) của đồng đô la, là Non-farm payrolls (NFP).

Đã có một vài dấu hiệu cơ bản từ Mỹ khiến thị trường hơi lo lắng, ngay cả khi sản lượng được cải thiện.

Trừ khi Fed thay đổi triển vọng của họ, về việc lạm phát tăng và điều chỉnh lãi suất, còn trong thời điểm hiện tại, mức lạm phát chưa đủ để hỗ trợ đồng đô la. Fed đã nói rõ rằng “hỗ trợ tạo việc làm là ưu tiên hàng đầu, vì vậy, chúng tôi rất quan tâm đến con số NFP (đến số lượng người lao động mới phát sinh).

Một trong những vấn đề đè nặng các nhà đầu tư thời gian gần đây là nỗi lo thị trường chứng khoán phục hồi quá nhanh, mặc dù đã có dấu hiệu giảm trong tuần này.

Giá cổ phiếu tăng vọt qua cơn đại dịch, với dự đoán kinh tế phục hồi. Tuy nhiên, sự phục hồi vẫn chưa thể hiện rõ. Điều này đã khiến nhiều thành phần chỉ số chính phải tăng định giá.

Một trong những thước đo chính là tỷ lệ Giá trên Doanh thu của S & P500. Con số này đã tăng vọt lên hơn 2.8 lần cao hơn nhiều so với mức trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng và thậm chí là sự cố dot-com.

Điều này một phần là do các doanh nghiệp đã có doanh thu thấp hơn trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy sự bất ổn tương đối trong ROI kỳ vọng đối với các khoản đầu tư cổ phiếu.

Dữ liệu việc làm tốt hơn cũng có thể giúp giảm bớt những lo lắng này, vì nó cho thấy nền kinh tế thực sự có dấu hiệu tăng trưởng.

 

DƯỚI ĐÂY LÀ NHỮNG GÌ CHÚNG TÔI QUAN TÂM:

Trước đại dịch, kết quả NFP “bình thường” sẽ nằm trong khoảng 180-200K, vì vậy chúng ta phải thấy con số việc làm cao hơn đáng kể để xác nhận một sự phục hồi việc làm đang được tiến hành.

Dưới phạm vi đó cho thấy đại dịch vẫn đang ảnh hưởng đến nền kinh tế và có thể sẽ khiến các nhà đầu tư lo lắng hơn.

Ngoài ra, trong tháng Hai, một số tiểu bang bắt đầu dỡ bỏ một số hạn chế do covid gây ra, khi số lượng lây nhiễm trong cộng đồng giảm xuống.

Mặt khác, có một cơn lốc cực mạnh ở bang Tennessee hôm mồng 3 tháng 3, điều này đã khiến đóng cửa một phần các doanh nghiệp. Cả hai yếu tố đó có thể làm sai lệch kết quả một chút.

Tuy nhiên, với những thiệt hại ở từ bão tuyết ở Texas, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy việc tuyển dụng và lượng lao động mới sẽ được tăng thêm.

 

NHỮNG CON SỐ CẦN LƯU Ý:

Sự đồng thuận của kỳ vọng đối với NFP dự báo cho thấy 180k việc làm đã được tạo thêm, so với chỉ 49k vào tháng Giêng.

Nếu các con số phù hợp với kỳ vọng, chúng tôi muốn tập trung vào bản sửa đổi của tháng trước. Điều này có thể cung cấp định hướng nếu có sự gia tăng đáng kể (lưu ý rằng tháng 1 có lượng việc làm thấp nhất kể từ khi bắt đầu phục hồi).

Kỳ vọng tỷ lệ thất nghiệp sẽ không thay đổi ở mức 6.3%. Điều này có thể được khắc phục với sự thay đổi trong tỷ lệ tham gia lực lượng lao động, mà tháng trước báo cáo 6.4%.

Tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi có thể được coi là tích cực đối với thị trường, vì nó sẽ giúp thông qua dự luật kích thích kinh tế - đây sẽ không bị coi là tin xấu.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục