Biden áp đặt các hạn chế đi lại đối với Nam Phi, Vương quốc Anh và Brazil

Ngày: 26/01/2021 lúc 10:34AM

Tổng thống Joe Biden sẽ ký lệnh cấm đi lại vào thứ Hai đối với hầu hết các công dân không phải là công dân Hoa Kỳ nhập cảnh vào quốc gia này, những người gần đây đã ở Nam Phi, nơi một chủng Covid-19 mới đã được xác định, một người quen thuộc với tình hình nói với CNBC.

Biden cũng sẽ khôi phục các hạn chế đi lại đối với việc nhập cảnh của những người không phải là công dân Hoa Kỳ từ Vương quốc Anh và Brazil, nơi các chủng Covid mới đã xuất hiện. Các hạn chế cũng sẽ áp dụng cho Ireland và phần lớn châu Âu. Cựu Tổng thống Donald Trump đã hủy bỏ các hạn chế ngay trước khi Biden nhậm chức.

Reuters lần đầu tiên đưa tin về các hạn chế đi lại vào Chủ nhật.

Tiến sĩ Anne Schuchat, phó giám đốc chính của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, nói với cơ quan này rằng họ đã “đưa ra biện pháp này để bảo vệ người Mỹ và cũng để giảm nguy cơ các biến thể này lây lan và làm trầm trọng thêm đại dịch hiện nay . ”

Trước khi ông Biden nhậm chức, thư ký báo chí sắp tới của Nhà Trắng Jen Psaki đã chỉ trích động thái của Trump nhằm dỡ bỏ các hạn chế đi lại quốc tế ngay cả khi nhiều biến thể dễ lây lan xuất hiện trên khắp thế giới.

Psaki viết trong một tweet: “Chúng tôi có kế hoạch tăng cường các biện pháp y tế công cộng xung quanh việc đi lại quốc tế để giảm thiểu sự lây lan của Covid-19.

Trump, thông qua một tuyên bố vào thứ Hai tuần trước,  đã ra lệnh dỡ bỏ  các hạn chế đi lại mà chính quyền của ông đã thực hiện sớm trong trận đại dịch đối với hầu hết các công dân không phải là công dân Hoa Kỳ đã ở phần lớn châu Âu, Anh và Brazil, bắt đầu từ ngày 26 tháng 1.

Đó là khi chính phủ Hoa Kỳ sẽ bắt đầu bắt buộc các hành khách đi máy bay ở Hoa Kỳ, bao gồm cả công dân Hoa Kỳ, xuất trình kết quả kiểm tra Covid-19 âm tính gần đây  trước khi lên máy bay .

Cố vấn sức khỏe của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci đã nói rằng các loại vắc-xin hiện có dường như kém hiệu quả hơn đối với các chủng Covid-19 mới, dễ lây lan hơn , nhưng chúng vẫn có khả năng cung cấp đủ sự bảo vệ đáng để nhận được.

CDC cũng thông báo vào chủ nhật rằng họ sẽ loại bỏ tùy chọn cho các hãng hàng không có chuyến bay từ các quốc gia thiếu thử nghiệm Covid-19 để áp dụng miễn trừ tạm thời cho một số du khách. Cơ quan này sẽ thực hiện lệnh vào thứ ba.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, virus đã lây nhiễm cho hơn 25 triệu người và giết chết ít nhất 417.000 người ở Mỹ kể từ khi đại dịch bùng phát.

Mỹ vẫn chưa phát hiện bất kỳ trường hợp nào của biến thể Nam Phi, nhưng một số bang đã phát hiện biến thể của Anh.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục