Biden tập trung vào các kế hoạch phục hồi nền kinh tế

Ngày: 17/11/2020 lúc 11:26AM

Tổng thống đắc cử Joe Biden vào thứ hai sẽ tập trung vào các kế hoạch phục hồi nền kinh tế Mỹ đang bị đại dịch tàn phá khi ông chuẩn bị cho chính quyền mới của mình, trong khi tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ thúc đẩy trước những thách thức của tòa án lâu dài đối với kết quả bầu cử.

Với số lượng ca nhiễm coronavirus gia tăng trên khắp đất nước, Biden sẽ có một cuộc họp ngắn và có bài phát biểu tại bang Delaware về việc xây dựng lại nền kinh tế đã có hàng triệu người mất việc làm vì đại dịch đã giết chết hơn 245.000 người Mỹ và đóng cửa nhiều doanh nghiệp. .

Các cố vấn khoa học của Biden sẽ gặp nhau trong tuần này với các công ty dược phẩm đang phát triển vắc-xin để chống lại COVID-19, một trợ lý hàng đầu của tổng thống đắc cử cho biết, để chuẩn bị cho những thách thức hậu cần của việc tiêm chủng rộng rãi.

Trump đã gửi các thông điệp vào chủ nhật, xuất hiện ngắn gọn để thừa nhận thất bại trong một tweet buổi sáng, chỉ để quay lại nói rằng ông không thừa nhận “không có gì” và lặp lại những cáo buộc vô căn cứ của mình về gian lận cử tri.

Sau đó, ông hứa trên Twitter sẽ đệ trình “các vụ việc lớn cho thấy tính vi hiến của cuộc bầu cử năm 2020”, mặc dù cho đến nay ông vẫn chưa đạt được thành tựu nào với những thách thức pháp lý của mình ở nhiều bang.

Các chuyên gia pháp lý cho biết vụ kiện Trump có rất ít khả năng thay đổi kết quả bầu cử và các quan chức bầu cử của cả hai đảng cho biết không có bằng chứng về những bất thường lớn.

Trong một đòn khác đối với chiến lược pháp lý của Trump, chiến dịch tranh cử của ông vào chủ nhật đã loại bỏ một phần quan trọng của vụ kiện mà nó đưa ra nhằm ngăn chặn Pennsylvania chứng nhận kết quả của mình, thu hẹp vụ việc thành một vấn đề ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ phiếu bầu. Biden đã giành được bang với hơn 60.000 phiếu bầu.

Hơn một tuần sau khi Biden được các tổ chức tin tức lớn tuyên bố là người chiến thắng dựa trên kết quả kiểm phiếu của từng tiểu bang, cơ quan quản lý dịch vụ tổng hợp vẫn chưa công nhận ông là tổng thống đắc cử, ngăn cản nhóm của ông tiếp cận không gian văn phòng chính phủ và tài trợ. thường được cung cấp cho cơ quan quản lý sắp tới để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Các cố vấn hàng đầu của Biden cảnh báo rằng việc Trump từ chối bắt đầu chuyển đổi có thể gây nguy hiểm cho cuộc chiến chống lại vi rút và ngăn cản kế hoạch phân phối vắc xin.

Số ca nhiễm coronavirus ở Hoa Kỳ đã vượt qua 11 triệu ca vào chủ nhật, nhiều hơn một triệu ca mới so với một tuần trước và là mức tăng nhanh nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Số lượng bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện Hoa Kỳ cũng đã đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Bang Michigan và Washington hôm chủ nhật đã áp đặt các hạn chế mới đối với các cuộc tụ tập, bao gồm cả việc ngừng dịch vụ nhà hàng, để làm chậm sự lây lan của virus.

“Chúng ta đang ở trong một giai đoạn rất nguy hiểm”, Tiến sĩ Michael Osterholm, thành viên ban Cố vấn COVID-19 của Biden và là giám đốc trung tâm nghiên cứu và chính sách về bệnh truyền nhiễm của đại học Minnesota, nói với NBC.

Nếu không có hành động ngay bây giờ, “chúng ta sẽ thấy những con số này tăng lên đáng kể”, Osterholm cảnh báo. “Tương lai của chúng ta nằm trong tay chúng ta.”

Biden đã hứa sẽ đặt cuộc khủng hoảng sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu trên cương vị tổng thống. Ron Klain, người sẽ là chánh văn phòng Nhà Trắng khi Biden nhậm chức vào ngày 20 tháng 1, cho biết các cố vấn khoa học của Biden sẽ gặp Pfizer Inc PFE.N và các nhà sản xuất thuốc khác trong tuần này.

Pfizer tuần trước cho biết ứng cử viên vắc xin của họ đã chứng minh hiệu quả hơn 90% trong các thử nghiệm ban đầu, mang đến hy vọng rằng việc tiêm chủng rộng rãi trong những tháng tới có thể giúp kiểm soát đại dịch. Các công ty khác cũng đang trong giai đoạn phát triển các loại vắc xin đầy hứa hẹn.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục