Biden tiết lộ kế hoạch kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la

Ngày: 15/01/2021 lúc 09:31AM

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã đưa ra kế hoạch của mình cho gói giải cứu kinh tế trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la vào thứ năm, nhằm tìm cách chống lại các cuộc khủng hoảng kinh tế và sức khỏe bắt nguồn từ đại dịch.

Kế hoạch kích cầu được thiết kế để cung cấp một đợt viện trợ liên bang khác cho các gia đình, doanh nghiệp và chính quyền địa phương đối mặt với tình trạng gia tăng ca bệnh và nền kinh tế suy yếu. Hàng nghìn người Mỹ đang chết vì virus mỗi ngày và các ca nhiễm trùng vẫn đang gia tăng.

Đề xuất của Biden, được gọi là “Kế hoạch giải cứu Mỹ”, bao gồm:

  • 1.400 đô la Mỹ nạp cho ngân phiếu kích cầu, sẽ nâng tổng số tiền được phân phối từ tháng 12 lên 2.000 đô la.
  • $ 400 tiền trợ cấp thất nghiệp liên bang hàng tuần cho đến hết tháng 9.
  • 130 tỷ đô la trong quỹ để mở lại trường học.
  • 350 tỷ đô la trong hỗ trợ của nhà nước và địa phương.
  • Các chương trình thất nghiệp liên bang dành cho người lao động hợp đồng, người làm nghề tự do và những người cạn kiệt phúc lợi của nhà nước cũng sẽ được kéo dài đến tháng 9.

Biden phải đối mặt với một hành động cân bằng tinh vi trong những ngày đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống. Một chiến thắng vào tuần trước trong trận đấu ở Georgia đã giúp đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện – và họ đã sẵn sàng kiểm soát toàn bộ đòn bẩy quyền lực ở Washington lần đầu tiên sau một thập kỷ.

Đây là cách 3 chuyên gia nói rằng bạn có thể tăng cơ hội nhận được một trong những công việc đó. Điều đó mở ra cơ hội cho Đảng Dân chủ ban hành một loạt luật về kinh tế, chăm sóc sức khỏe và biến đổi khí hậu mà không cần đến phiếu bầu của GOP bằng quy trình hòa giải.

Nhưng phiên tòa luận tội lần thứ hai đối với Tổng thống Donald Trump có nguy cơ làm chậm các xác nhận của Nội các và các phần khác trong chương trình nghị sự của Biden. Tổng thống đắc cử đã nói rằng ông hy vọng rằng đảng Dân chủ có thể cân bằng cả hai.

“Tôi sẽ không để bất cứ điều gì cản trở tiến trình của chúng ta trong chương trình nghị sự khi nền kinh tế quá mỏng manh và mọi người đang bị tổn thương.” Wyden cũng cho biết anh sẽ thúc ép khôi phục khoản trợ cấp thất nghiệp 600 đô la liên bang trong kế hoạch Biden cuối cùng.

Ông nói thêm rằng nó vẫn cần phải trải qua các cuộc đàm phán quốc hội. Có những dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế có nguy cơ chững lại. Dữ liệu mới từ Bộ lao động hôm thứ năm cho thấy 1,4 triệu người đã nộp đơn xin thất nghiệp vào tuần trước, một bước nhảy đáng chú ý sau kỳ nghỉ lễ. Gần 18 triệu người Mỹ vẫn đang nhận trợ cấp thất nghiệp. Tuần trước, một báo cáo khác của chính phủ cho thấy nền kinh tế đã mất 140.000 việc làm trong tháng 12, lần đầu tiên kể từ tháng 4.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục