Các cuộc đàm phán Brexit đã được kéo dài thêm một tháng

Ngày: 07/10/2020 lúc 08:52AM

Theo “Người bảo vệ” của Anh đưa tin hôm Chủ nhật, để đạt được thỏa thuận thương mại Brexit, Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu đã chính thức đồng ý kéo dài thời gian đàm phán Brexit thêm một tháng. Điều này có nghĩa là các cuộc đàm phán Brexit, ban đầu dự kiến ​​kết thúc muộn nhất vào ngày 15 tháng 10, sẽ bị hoãn lại một tháng.

Tuyên bố chung EU-Anh: Sẽ tăng cường các cuộc đàm phán về Thỏa thuận Thương mại Brexit – Cuối tuần trước, Thủ tướng Anh Johnson đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu von der Lein. Đại diện của cả hai bên tuyên bố rằng các cuộc đàm phán giữa hai bên là “mang tính xây dựng.”

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Donbrowskis chỉ ra rằng có thể loại trừ trường hợp đàm phán thương mại EU-Anh không đạt được kết quả. Theo các nguồn tin của EU, Anh và EU sẽ tổ chức thêm các cuộc đàm phán thương mại trước hội nghị thượng đỉnh EU vào ngày 15-16 / 10.

Đồng bảng Anh hiện đang được hỗ trợ vì thị trường vẫn tin rằng một phần sẽ đạt được thỏa thuận. Tuy nhiên, do đồng bảng Anh hiện rất nhạy cảm với tin tức Brexit nên những thay đổi và biến động của đồng bảng Anh là tương đối lớn. Vì vậy khó khăn trong giao dịch cũng rất lớn. 

Mặc dù thời gian đàm phán một tháng đã được kéo dài, cả Vương quốc Anh và EU đều nói rõ rằng giai đoạn chuyển tiếp Brexit của Vương quốc Anh vẫn sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2020. 

Goldman Sachs: Thỏa thuận thương mại Brexit “0 thuế quan / không hạn ngạch” có thể đạt được vào đầu tháng 11 – Goldman Sachs tuyên bố trong báo cáo khách hàng mới nhất rằng thỏa thuận thương mại chuyển tiếp sau Brexit có khả năng đạt được vào đầu tháng 11, nhưng không thể loại trừ khả năng phá vỡ các cuộc đàm phán.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục