Các nhà đầu tư giá trị có nên theo dõi Goldman Sachs?

Ngày: 09/02/2021 lúc 10:04AM

au một thị trường tăng giá kéo dài một thập kỷ và GDP mở rộng kỷ lục, gần đây rất khó tìm thấy các cổ phiếu có giá trị tốt. Nhưng giờ đây, chúng đã trở lại thịnh hành khi thị trường biến động, đại dịch và suy thoái kinh tế đã khiến giá cổ phiếu của nhiều công ty tốt giảm xuống dưới giá trị thực trong dài hạn. Về cơ bản, đây là những gì cấu thành một cổ phiếu giá trị – một cổ phiếu giao dịch dưới giá trị nội tại của nó do các yếu tố tạm thời. Và bước ra khỏi thời kỳ suy thoái sang thời kỳ tăng trưởng là thời điểm tuyệt vời để mua chúng.

Rất nhiều nhà đầu tư giá trị đã tập trung sự chú ý vào các lĩnh vực đã bị đánh bại trong thời kỳ suy thoái, như lĩnh vực tài chính. Với GDP dự kiến sẽ tăng trưởng 4,2% vào năm 2021, một số ngân hàng và công ty tài chính sẽ có một chút sóng gió.

Một trong những cổ phiếu có giá trị tốt nhất mà nhà đầu tư nên theo dõi là Goldman Sachs (NYSE: GS).

Các nhà đầu tư bỏ lỡ con thuyền

Bạn có thể ngạc nhiên rằng Goldman Sachs vẫn là một công ty giá trị, xem xét nó đã hoạt động tốt như thế nào trong suốt đại dịch và vị thế của công ty ngày nay. Nhưng giao dịch với thu nhập kỳ hạn chỉ gấp 10 lần, chắc chắn là như vậy. Công ty đang ở một vị trí tuyệt vời để tăng thu nhập trong năm nay và hơn thế nữa, và giá sẽ sớm phản ánh điều đó, đó là lý do tại sao bây giờ là thời điểm để xem xét mua.

Goldman Sachs đã khai thác tất cả các kênh trong quý 4, thổi bay ước tính của các nhà phân tích và công bố mức tăng doanh thu và thu nhập ròng. Công ty đã tạo ra 4,5 tỷ USD thu nhập ròng trong quý 4, tương đương 12,08 USD / cổ phiếu, tăng đáng kể so với 4,69 USD trong quý 4 năm 2019. Doanh thu thuần là 11,7 tỷ USD trong quý, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cổ đông phổ thông bình quân (ROE) của công ty là 21,1% trong quý. Trong cả năm, thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 24,74 đô la, tăng 17,6% so với năm 2019, trong khi doanh thu là 44,5 tỷ đô la, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. ROE là 11% trong cả năm.

Goldman Sachs đã phát triển tất cả các ngành nghề kinh doanh của mình, dẫn đầu là ngân hàng đầu tư, với mức tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,6 tỷ USD. Điều này là do sự gia tăng đột biến trong các dịch vụ bảo lãnh phát hành vốn cổ phần và tư vấn tài chính. Mảng này đã tạo ra doanh thu kỷ lục 9,42 tỷ đô la trong cả năm, nhờ mức bảo lãnh phát hành vốn cổ phần kỷ lục và mức bảo lãnh phát hành nợ cao thứ hai từ trước đến nay.

Goldman Sachs có nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được công bố và hoàn tất nhất trong năm ngoái. Sức mạnh đó sẽ tiếp tục vào năm 2021, vì Goldman Sachs có mức tồn đọng gần kỷ lục trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư. Và với việc M&A dự kiến ​​sẽ tăng lên vào năm 2021, công ty dẫn đầu thị trường này sẽ được hưởng lợi đáng kể.

Tất cả trên tàu

Ngân hàng đầu tư chỉ chiếm khoảng 21% doanh thu của Goldman Sachs. Thị trường toàn cầu, nhánh giao dịch cổ phiếu và thu nhập cố định, chiếm 48%, trong khi quản lý tài sản chiếm 18% và quản lý người tiêu dùng và tài sản chiếm 13%.

Như đã đề cập, tất cả các phân khúc đều báo cáo lợi nhuận. Doanh thu thị trường toàn cầu tăng 23% do giao dịch cổ phiếu tăng 40% trong bối cảnh thị trường biến động. Doanh thu quản lý tài sản tăng 7% trong quý so với năm ngoái, trong khi doanh thu quản lý tài sản và tiêu dùng tăng 17%. Chi nhánh ngân hàng tiêu dùng là mảng phát triển nhanh nhất của doanh nghiệp, với doanh thu tăng 52% lên 347 triệu đô la. Đó là do sự phát triển liên tục của nền tảng ngân hàng trực tuyến Marcus, nền tảng này đã chứng kiến ​​tiền gửi tăng 62% trong cả năm lên 97 tỷ đô la. Số dư thẻ tín dụng cũng tăng mạnh do Apple Card, thẻ tín dụng đầu tiên của Goldman Sachs.

Goldman Sachs cũng kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh ngân hàng giao dịch mới của mình, được triển khai vào năm 2020. Thông qua ngân hàng giao dịch, Goldman Sachs cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho các tập đoàn và tổ chức tài chính. Nó đã có 225 khách hàng doanh nghiệp và khoảng 30 tỷ đô la tiền gửi. Hơn nữa, nó vừa ký một thỏa thuận với công ty xử lý thanh toán Stripe để tạo thành Stripe Kho bạc. Thông qua quan hệ đối tác này, các giải pháp thanh toán và gửi tiền qua ngân hàng giao dịch của Goldman Sachs được tích hợp vào nền tảng của Stripe, cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ của Stripe.

Với các vị trí dẫn đầu thị trường (hoặc gần với nó) trong hai phân khúc, ngân hàng đầu tư và thị trường toàn cầu, và tập trung vào phát triển hoạt động kinh doanh ngân hàng của mình, Goldman Sachs có một vị trí tuyệt vời để phát triển trong dài hạn. Nó có một bảng cân đối kế toán tuyệt vời với hàng tấn tiền mặt, khoảng 156 tỷ đô la, tăng từ 133 tỷ đô la một năm trước và ROE tuyệt vời. Đây có lẽ là cổ phiếu có giá trị tốt nhất trong ngành.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục