Chứng khoán châu Á giảm do biên bản cuộc họp của Fed

Ngày: 20/08/2020 lúc 11:51AM

© Reuters.  © Reuters.

Theo Gina Lee

Investing.com – Chứng khoán châu Á giảm vào thứ Năm, chịu áp lực do thiếu thông tin chi tiết trong biên bản mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và căng thẳng Mỹ-Trung đang âm ỉ, khiến tâm lý nhà đầu tư suy giảm.

Biên bản, được công bố vào thứ Tư, đã khiến đà tăng trên thị trường Mỹ chững lại khi các nhà đầu tư nhận thấy rằng thị trường đang thiếu các thông tin chi tiết.

Nhưng tốc độ phục hồi kinh tế của Mỹ có nhiều khả năng đang khiến các quan chức lo ngại, "do bế tắc về kích thích tài khóa ở Washington", Marvin Loh, chiến lược gia vĩ mô toàn cầu cấp cao tại State Street, nói với Bloomberg, đề cập đến sự bế tắc của Quốc hội Mỹ về các biện pháp kích cầu mới nhất.

Các nhà đầu tư sẽ xem liệu Fed sẽ cung cấp thông tin hướng dẫn chi tiết tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole, sẽ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 28 tháng 8 hay tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9.

Mỹ đã đáp trả đòn mới nhất khiến gia tăng căng thẳng với Trung Quốc vào thứ Tư, khi nước này đình chỉ hiệp ước dẫn độ và thỏa thuận thuế với Hồng Kông.

Các động thái tiềm năng khác của Mỹ bao gồm các biện pháp trừng phạt chống lại quản lý cấp cao tại một số ngân hàng của thành phố và giới hạn thêm đối với những công nghệ mà các công ty Hồng Kông có thể mua từ Mỹ.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã giảm 2,14% vào lúc 10:38 PM ET (3:38 AM GMT).

Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 1,18% và Shenzhen Component giảm 0,62%. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản, với lãi suất cho vay cơ bản một năm là 3,85% và lãi suất cho vay cơ bản 5 năm là 4,65%.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,12% và KOSPI của Hàn Quốc giảm 2,75%. Hàn Quốc đã báo cáo 288 ca nhiễm virus đến nửa đêm ngày thứ Tư, quốc gia này đang vật lộn để kiềm chế dịch bùng phát ở Seoul.

Về phía Nam, chỉ số ASX 200 giảm 1,06%.

investing

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục