Chứng khoán Mỹ biến động sau sắc lệnh của Trump

Ngày: 10/08/2020 lúc 22:04PM

F452a260af23467d1f32Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ biến động trái chiều vào sáng sớm thứ Hai sau khi Tổng thống Donald Trump ký một số lệnh điều hành nhằm mở rộng việc cứu trợ coronavirus.

Hợp đồng tương lai của Dow Jones Industrial Average đã tăng 76 điểm vào lúc 12:09 sáng theo giờ ET vào thứ Hai, cho thấy mức tăng khoảng 66 điểm khi thị trường mở cửa. S&P 500 tương lai cũng chỉ ra rằng mở cửa tăng trong khi Nasdaq 100 tương lai thấp hơn một chút. 

Những lệnh đó tiếp tục phân phối trợ cấp thất nghiệp mở rộng, hoãn thanh toán khoản vay cho sinh viên đến năm 2020, gia hạn lệnh cấm trục xuất của liên bang và cung cấp kỳ nghỉ thuế trả lương . Tuy nhiên, trợ cấp thất nghiệp sẽ được tiếp tục với mức giảm $ 400 mỗi tuần. Ban đầu, lợi ích mang lại cho những người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch là $ 600  mỗi tuần.

Động thái của Trump được đưa ra sau khi các nhà lãnh đạo quốc hội không đạt được tiến bộ trong gói kích thích virus coronavirus mới vào tuần trước. Một số lợi ích từ một gói ký kết đầu năm đã hết hiệu lực vào cuối tháng 7, làm tăng sự không chắc chắn về nền kinh tế Mỹ trong tương lai.

Aneta Markowska, nhà kinh tế tài chính trưởng tại Jefferies cho biết: “Vách đá tài khóa vẫn cho thấy rủi ro giảm giá trong tháng 8. Markowska nói thêm, tuy nhiên, bất kỳ điểm yếu nào từ điều này sẽ “tồn tại trong thời gian ngắn.”

“Đến tháng 9, một đợt hỗ trợ khác sẽ tạo ra động lực tích cực. Việc mở cửa trở lại các trường học, ngay cả khi chỉ ở một số bang, sẽ củng cố động lực tích cực bằng cách thúc đẩy mua sắm tựu trường và cho phép nhiều phụ huynh trở lại làm việc vào tháng 9” bà nói trong một lưu ý cho khách hàng .

Phố Wall đang có một tuần hoạt động mạnh mẽ. Chỉ số Dow tăng 3,8% trong tuần trước, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 6. S&P 500 tăng 2,5% cùng với Nasdaq Composite. Mức tăng của tuần trước đến trong thời điểm khó khăn lịch sử đối với thị trường khi tháng 8 bắt đầu giai đoạn ba tháng tồi tệ nhất đối với chỉ số S&P 500 .

Những mức tăng đó được dẫn đầu một phần bởi Facebook, Apple và Microsoft, tất cả đều tăng hơn 3% trong tuần trước. Họ cũng để chỉ số S&P 500 thấp hơn 1,2% so với mức cao kỷ lục vào ngày 19 tháng 2.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục