Chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất kể từ tháng 6 đến nay.

Ngày: 05/09/2020 lúc 18:52PM

Các nhà đầu tư chứng khoán rút khỏi cổ phiếu công nghệ, khiến thị trường rơi vào mức giảm mạnh nhất kể từ tháng Sáu. Chỉ số Dow giảm 2,8% và Nasdaq giảm 5%.

Dow Jones giảm 2,8%, Nasdaq giảm 5% - Cổ phiếu giảm mạnh nhất kể từ tháng 6Chứng khoán giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Năm

Kết thúc phiên giao dịch thứ Năm, cổ phiếu giảm mạnh, đạt mức thấp nhất kể từ tháng Sáu, khi các nhà đầu tư chuyển hướng ra khỏi cổ phiếu công nghệ sau đợt tăng nóng của chúng.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 807 điểm, tương đương 2,78%, xuống 28.292. S&P 500 giảm 3,51% và Nasdaq công nghệ nặng kết thúc giảm 4,96%, dẫn đầu là sự sụt giảm của Apple (AAPL), Nvidia (NVDA), Microsoft (MSFT) và Amazon (AMZN)

Tesla (TSLA) kết thúc giảm 9% – tính đến nay cổ phiếu đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

David Bahnsen, Giám đốc đầu tư của Tập đoàn Bahnsen tại Newport Beach, California cho biết: “Việc cổ phiếu công nghệ giảm giá ngay lúc này là điều dễ hiểu.“ Nasdaq đã tăng dữ dội kể từ tháng 3 và nhiều cái tên đang ở mức định giá phi lý ”.
Và Chris Zaccarelli, Giám đốc đầu tư tại Liên minh Cố vấn Độc lập, cho biết, “Chúng tôi không tin rằng thị trường tăng giá sẽ sớm kết thúc, nhưng một đợt pullback lành mạnh hoặc thậm chí là một đợt điều chỉnh là một phần của thị trường tăng giá. Nó được hỗ trợ bởi cuộc bầu cử tháng 11 và tin tức rằng Trung Quốc đang theo đuổi ngành công nghiệp sản xuất chip nội địa, hoặc đợt dịch sắp tới là những lý do để giảm giá, “

Cổ phiếu đã có mức tăng vững chắc vào thứ Tư, khi chỉ số Dow tăng hơn 450 điểm, tương đương 1,6%, lên 29.100 cho thấy này tăng tốt nhất của Phố Wall trong gần hai tháng. Chỉ số S&P 500 đã tăng 1,5% vào thứ Tư cho ngày tăng tốt nhất kể từ ngày 6 tháng 7 và Nasdaq tăng 0,98%. Cả hai chỉ số đều đóng cửa ở mức kỷ lục.

Cuộc biểu tình đã được thúc đẩy bởi các khoản tín dụng từ Cục Dự trữ Liên bang và hy vọng rằng nỗ lực của các công ty dược phẩm để tìm ra một loại vắc-xin chấm dứt đại dịch coronavirus sẽ sớm có kết quả.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đã yêu cầu các bang của Hoa Kỳ chuẩn bị cho vắc xin covid-19 sẵn sàng vào ngày 1 tháng 11, một mốc thời gian tích cực diễn ra chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Donald Trump tái tranh cử.

Bộ Tư pháp có kế hoạch khởi kiện vụ kiện chống độc quyền chống lại Alphabet – công ty mẹ của Google (GOOGL) ngay trong tháng này, New York Times đưa tin. Tổng chưởng lý William P. Barr đã chỉ trích các luật sư nghề nghiệp, những người nói rằng họ cần thêm thời gian để xây dựng một trường hợp mạnh mẽ chống lại công ty, tờ báo đưa tin.

Các đơn xin thất nghiệp ban đầu hàng tuần ở Hoa Kỳ tốt hơn một chút so với dự báo.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu thấp hơn dự kiến. Bộ Lao động báo cáo hôm thứ Năm rằng 881.000 người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 8, giảm so với 1,006 triệu đơn đã sửa đổi trong tuần trước đó.

Robert Frick, nhà kinh tế công ty tại Navy Federal Credit Union, cho biết con số tuyên bố thất nghiệp “cho thấy thị trường lao động tiếp tục gặp khó khăn và không cho thấy sự cải thiện mặc dù Covid-19 đã giảm trong tháng 8”.

Frick nói thêm: “Mặc dù số lượng việc làm trong tháng 8 của ngày thứ Sáu vẫn có sự cải thiện, nhưng tháng 9 có thể chứng kiến ​​tỷ lệ thất nghiệp dừng lại ở mức 10% nếu xu hướng thất nghiệp hiện tại tiếp tục,” Frick nói thêm.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 8 sẽ được Bộ Lao động ban hành vào thứ Sáu.

Theo TheStreet

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục