Cramer cảnh báo ‘dư thừa hàng tồn kho’ sẽ gây thêm áp lực lên thị trường

Ngày: 05/03/2021 lúc 10:15AM

Jim Cramer  của CNBC đã cảnh báo hôm thứ năm rằng các nhà đầu tư nên chịu đựng áp lực bán nhiều hơn vì thị trường có thể tràn ngập nguồn cung cổ phiếu mới.

Người dẫn chương trình ” Mad Money ” cho biết: “Chúng tôi sắp phải đối mặt với điều cuối cùng mà chúng tôi cần- dư thừa cổ phiếu ″. “Khi bạn có nhiều nguồn cung mới đến trực tuyến cùng một lúc và không có nhiều tiền mới để kích cầu, điều đó gây ra rất nhiều áp lực lên mức trung bình.”

Các Nasdaq Composite đã giảm gần 8% so với tháng trước, mang gánh nặng của một thị trường toàn bán tháo và tăng trưởng trong bối cảnh lãi suất tăng cao, sự không chắc chắn lạm phát. Chỉ số này đã giảm 6,4% chỉ trong ba phiên vừa qua.

Cramer lưu ý rằng áp lực bán có thể tăng lên khi các công ty mới niêm yết cổ phiếu trong khi những người trong cuộc từ các doanh nghiệp đã ra mắt thị trường đại chúng vào năm ngoái có thể bán cổ phiếu của họ.

Thời gian khóa cửa cho Snowflake – đã được công khai vào năm ngoái, kết thúc vào thứ sáu. Điều này sẽ cho phép một số nhà đầu tư và giám đốc điều hành sớm bán cổ phần của họ. Cổ phiếu đã giảm khoảng 24% kể từ khi hết hạn khóa đầu tiên vào tháng 12.

Ông nói: “Thị trường chứng khoán sắp xảy ra một vấn đề nghiêm trọng về tình trạng dư cung mà không có bất kỳ khoản mua lại hoặc cổ tức nào đồng thời giảm trở lại vào thời điểm này”.

Cramer cũng nhấn mạnh thời gian khóa kết thúc vào cuối tháng này đối với GoodRx và Corsair Gaming vào cuối tháng này.

Ông nói: “Hãy nhớ rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu. Ngày càng có nhiều thời hạn đóng cửa, đồng nghĩa với việc sẽ có thêm áp lực cho thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, ngày càng có nhiều công ty niêm yết cổ phiếu khi thị trường IPO mất điểm, Cramer nói.

Oscar Health, một công ty công nghệ bảo hiểm sức khỏe, đã mất 18% giá trị kể từ khi ra mắt công chúng vào thứ tư. Công ty định giá cổ phiếu của mình ở mức 39 ​​USD / cổ phiếu cho đợt IPO của mình.

Coupang, một công ty thương mại điện tử đến từ Hàn Quốc, cũng chuẩn bị ra mắt tại thị trường Mỹ khi tìm cách huy động 3,6 tỷ USD. Công ty xếp hạng cao trong danh sách Disruptor 50 của CNBC.

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase và ứng dụng trò chơi Roblox được cho là đã bỏ qua quá trình IPO để ủng hộ việc niêm yết trực tiếp trên sàn giao dịch Nasdaq và Sở giao dịch chứng khoán New York.

Cramer nói “Thị trường này đang ở trong tình trạng khó khăn, nó có hình dạng thô và sẽ không dễ dàng hơn nếu chúng ta đang cố gắng tiêu hóa một lượng lớn nguồn cung quá mức trong bối cảnh dường như không có nhiều tiền mới”.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục