Đánh giá tình hình chứng khoán Mỹ trong tháng 11

Ngày: 02/12/2020 lúc 00:58AM

Bloomberg nhận định, nhà đầu tư trong những phiên giao dịch cuối tháng 11 đã khá chật vật, trước khi kết thúc với thành quả là một trong những tháng khởi sác nhất đối với các loại tài sản rủi ro.

Dù sụt giảm ở phiên 30/11, nhưng việc nhà đầu tu bán bớt cổ phiếu không gây ảnh hưởng lớn đến đà tăng của tháng . Nhìn chung, nhóm vốn hóa nhỏ ghi nhận đà tăng kỷ lục, bitcoin cũng chạm đỉnh mới và vàng giảm mạnh nhất trong 4 năm.

Sự hứng khởi của nhà đầu tư đến từ những thông tin tốt lành chưa từng có trong 1 năm đầy u tối. Trong 4 ngày thứ 2 liên tiếp, các nhà sản xuất thuốc đã thông báo về tiến bộ trong quá trinh thử nghiệm vắc-xin Covid-19, đẩy mạnh dòng vốn sang cổ phiếu được hưởng lợi nhiều nhất từ tăng trưởng kinh tế. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã có người chiến thắng rõ ràng và các Ngân hàng trung uơng cũng nhắc laiị việc duy trì nới lỏng chính sách tiền tê.

JJ Kinahan – giám đốc chiến lược thị trường tại TD Ameritrade, nhận định” Điều thực sự khiến hầu hết mọi người ngạc nhiên là nếu vào tháng 3 có ai đó noi rằng chúng ta sẽ có một năm mà hầu hết các doanh nghiệp không thể hoạt động hết công suất, người lao động không thể đi làm, nhưng thị trường vẫn lập đỉnh, thì mọi người sẽ cho rằng đó là kẻ điên rồ. Và sau cùng mọi thứ thật bất ngờ và khó tin.

Dưới đây là diễn biến của các loại tài sản trong tháng 11 vừa qua.

Chứng khoán toàn cầu tăng vọt:

Chứng khoán toàn cầu đã ghi nhận mức tăng hàng thấng lớn nhất kể từ năm 1988, dù S&P 500 giảm mạnh nhẩ trong hơn 1 tuần. Các quỹ ETF Mỹ đã ghi nhận thêm 77 tỷ USD dòng vốn vào thấng 11, chuẩn bị ghi nhận mức kỷ lục

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục