Đề xuất hỗ trợ 20 tỷ USD dành cho các hãng hàng không.

Ngày: 01/10/2020 lúc 14:07PM

(Reuters) - Chính quyền Trump đã đề xuất bao gồm cả việc gia hạn viện trợ 20 tỷ đô la cho ngành hàng không đang bị tàn phá trong một đề xuất kích thích mới cho các đảng viên Dân chủ Hạ viện trị giá hơn 1,5 nghìn tỷ đô la, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết hôm thứ Tư.

“Có 20 tỷ đô la trong đề xuất gần đây nhất cho các hãng hàng không sẽ cho họ gia hạn thêm sáu tháng,” Meadows nói với các phóng viên trên Không lực Một, lưu ý rằng ngành công nghiệp đang cần hỗ trợ khẩn cấp.

American Airlines và United Airlines, hai trong số các hãng hàng không lớn nhất của Mỹ, cho biết họ đã bắt đầu thu hút hơn 32.000 công nhân vào thứ Năm khi hy vọng về một gói cứu trợ vào phút cuối từ Washington đã tắt dần. Các hãng hàng không Hoa Kỳ đã cầu xin thêm 25 tỷ đô la hỗ trợ tiền lương để bảo vệ việc làm trong sáu tháng nữa sau khi gói hiện tại, cấm vận động viên, hết hạn vào nửa đêm EDT.

Các cuộc đàm phán cứu trợ Coronavirus giữa Nhà Trắng và Đảng Dân chủ Hạ viện đã bị đình trệ một phần lớn do giá cả, với Đảng Dân chủ tìm kiếm 2,2 nghìn tỷ USD và Nhà Trắng giữ vững ở mức 1,5 nghìn tỷ USD.

Meadows từ chối cung cấp tổng giá trị của đề xuất mới nhất của Nhà Trắng nhưng cho biết con số này “chắc chắn là trên 1,5 nghìn tỷ USD đã được nêu rõ cho đến nay”.

“Khi bạn đạt trên 1,5 nghìn tỷ đô la, sẽ cực kỳ khó để biện minh dựa trên các sự kiện,” ông cảnh báo và khẳng định rõ ràng rằng 2 nghìn tỷ đô la là quá nhiều. “Nếu nó bắt đầu bằng số 2, đó sẽ là một vấn đề thực sự,” anh ấy nói thêm.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục