Đồng Đô la giảm, mất đà tăng đầu phiên khi sự biến động vẫn được duy trì

Ngày: 11/09/2020 lúc 09:43AM

Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Sáu ở châu Á, kết thúc tuần bằng cách từ bỏ mức tăng trước đó. Các nhà đầu tư đã chuyển hướng sang các tài sản trú ẩn an toàn sau khi thị trường Mỹ chứng kiến ​​thêm một đợt bán tháo cổ phiếu khác qua đêm.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, giảm 0,10% xuống 93,295 lúc 9:40 PM ET (2:40 AM GMT). Đồng Euro cũng chững lại, sau khi tăng vào đầu phiên do nhận xét của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde nhấn mạnh rằng ngân hàng không nhắm vào tỷ giá hối đoái. Nhưng nhận xét của Lagarde mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của bà cũng như tác động của tỷ giá hối đoái đối với lạm phát, khiến đồng Đô la suy yếu sau đó và đồng tiền này giảm mạnh.

Tỷ giá USD/JPY tăng nhẹ 0,02% lên 106,16.

Tỷ giá AUD/USD tăng 0,19% lên 0,7269 và tỷ giá NZD/USD tăng 0,12% lên 0,6657. Tuy nhiên, cả hai đồng tiền rủi ro có thể giảm thêm một chút trong ngày do tâm lý nhà đầu tư mong manh, các nhà phân tích của Westpac cho biết trong một lưu ý.

Tỷ giá USD/CNY tăng nhẹ 0,05% lên 6,8371.

Tỷ giá GBP/USD nhích tăng 0,03% lên 1,2807. Đồng Bảng Anh phải đối mặt với sự biến động mạnh hơn nữa, có khả năng sẽ ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3, do triển vọng về một Brexit không có thỏa thuận.

Liên minh châu Âu đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại Vương quốc Anh, khuyến khích nước này từ bỏ kế hoạch được công bố hồi đầu tuần nhằm phá bỏ hiệp ước Brexit. Nhưng với việc Vương quốc Anh kiên quyết bước tiếp với dự thảo luật có khả năng vi phạm luật quốc tế "theo một cách hạn chế", có nguy cơ phá tan bốn năm đàm phán giữa hai bên.

Đồng Bảng Anh, vốn đã thu hút sự chú ý trong suốt tuần, có vẻ sẽ tiếp tục được chú ý trong thời gian dài hơn một chút khi thời hạn Brexit vào cuối năm đang đến gần.

“Rủi ro về việc không có thỏa thuận thương mại giữa Vương quốc Anh và EU đẩy đồng Bảng Anh giảm so với hầu hết các loại tiền tệ chính”. Nhà phân tích tiền tệ Kim Mundy của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY) cho biết.

ECB dự kiến ​​sẽ công bố triển vọng của mình vào cuối ngày, với các nhà đầu tư cũng đang xem xét dữ liệu GDP của Vương quốc Anh cũng như lạm phát của Hoa Kỳ để có thêm định hướng về sự phục hồi kinh tế toàn cầu sau COVID-19.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục