Đức giãn cách xã hội chặt chẽ hơn để chiến đấu với Covid-19

Ngày: 16/12/2020 lúc 10:42AM

Đức sẽ đóng cửa hầu hết các cửa hàng từ thứ Tư cho đến ít nhất là ngày 10 tháng 1, cắt ngắn mùa mua sắm Giáng sinh bận rộn, vì nước này thắt chặt các hạn chế về coronavirus và cố gắng kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh, Thủ tướng Angela Merkel cho biết hôm Chủ nhật.

“Tôi đã mong muốn có những biện pháp nhẹ hơn. Nhưng do mua sắm vào dịp Giáng sinh, số lượng các mối quan hệ xã hội đã tăng lên đáng kể ”, bà Merkel nói với các nhà báo sau cuộc họp với các nhà lãnh đạo của 16 bang liên bang của đất nước.

Bà nói: “Cần phải có hành động khẩn cấp.

Chỉ có các cửa hàng thiết yếu như siêu thị và hiệu thuốc, cũng như ngân hàng, vẫn mở cửa từ ngày 16 tháng 12. Các tiệm làm tóc, thẩm mỹ viện và tiệm xăm cũng sẽ phải đóng cửa.

Thumbs_b_c_a40ef05bf141e16ced20fc3a501aa3ed

Chính phủ sẽ hỗ trợ các công ty bị ảnh hưởng với tổng số tiền khoảng 11 tỷ euro (13,3 tỷ USD) mỗi tháng. Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz cho biết các doanh nghiệp buộc phải đóng cửa có thể nhận được tới 90% chi phí cố định, hoặc lên đến 500.000 euro một tháng.

Về nguyên tắc, các trường học sẽ bị đóng cửa, và người sử dụng lao động được yêu cầu đóng cửa hoạt động hoặc cho nhân viên làm việc tại nhà. Việc bán pháo hoa sẽ bị cấm trước giao thừa.

Đức đã bị đóng cửa một phần trong sáu tuần, với các quán bar và nhà hàng đóng cửa, trong khi các cửa hàng và trường học vẫn mở cửa. Một số khu vực đã áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn khi tình trạng nhiễm trùng gia tăng.


Các cuộc họp riêng sẽ vẫn giới hạn cho không quá năm người từ hai hộ gia đình. Đối với ngày lễ Giáng sinh, quy tắc sẽ được nới lỏng một chút để các gia đình có thể ăn mừng cùng nhau.

Merkel và Soeder cho biết còn quá sớm để nói liệu nền kinh tế có thể mở cửa trở lại sau ngày 10 tháng 1 hay không.

Các ca nhiễm và tử vong hàng ngày mới đã đạt kỷ lục trong những ngày gần đây, và nhiều chính trị gia đã lên tiếng báo động.

Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đã thành công hơn nhiều quốc gia châu Âu trong việc kiểm soát đại dịch trong đợt đầu tiên vào tháng Ba và tháng Tư. Nhưng nó đã phải vật lộn để xoay chuyển tình thế trong làn sóng thứ hai.

Số ca nhiễm coronavirus được xác nhận ở Đức đã tăng 20.200 lên 1.320.716, dữ liệu từ Viện Robert Koch (RKI) về các bệnh truyền nhiễm cho thấy hôm Chủ nhật. Số người chết được báo cáo đã tăng 321 lên 21.787, cuộc kiểm đếm cho thấy.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.
BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục