EU được yêu cầu phê duyệt cung cấp bổ sung các lọ vắc xin từ Pfizer

Ngày: 30/12/2020 lúc 07:11AM

Liên minh châu Âu đã được yêu cầu vào thứ Ba cho phép thêm một liều vắc-xin Covid-19 do Pfizer và BioNTech phát triển được lấy từ mỗi lọ, một hoạt động được phép ở những nơi khác sẽ khiến nguồn cung khan hiếm tăng thêm.

Các chuyên gia cho biết có thể lấy được sáu liều từ mỗi lọ, nhiều hơn năm liều được Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) phê duyệt.

Vắc xin do Pfizer của Hoa Kỳ và công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học BioNTech của Đức sản xuất, là loại vắc xin duy nhất giành được sự chấp thuận của EU cho đến nay và đang được quản lý.

Nhưng nguồn cung bị thắt chặt và nhiễm coronavirus gia tăng đang kéo các bệnh viện đến giới hạn.

BioNTech cho biết mỗi lọ được đảm bảo cung cấp năm liều, nhưng có thể, với kim và ống tiêm phù hợp, có thể chiết ra một liều thứ sáu.

Người phát ngôn của BioNTech cho biết: “Chúng tôi đang thảo luận với các cơ quan quản lý về việc liệu liều thứ sáu, cũng như kim hoặc ống tiêm cần thiết cho một hệ thống có khối lượng chết thấp như vậy, có thể được cung cấp hay không.


Các cơ quan quản lý của Ý đã phê duyệt bản vẽ của sáu liều thuốc, ghi nhận hướng dẫn của EMA cho toàn bộ EU.

Các phê duyệt tương tự đã được các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ, Anh, Thụy Sĩ và Israel – tất cả đều bắt đầu sớm hơn cho các chiến dịch tiêm chủng của họ.

Soren Brostrom, người đứng đầu cơ quan y tế Đan Mạch, cho biết thậm chí có thể rút ra liều thứ bảy từ một số lọ Pfizer, và có thể khả thi để tiêm chủng cho hơn 250.000 người dự kiến ​​trong hai tháng đầu tiên của chiến dịch ở Đan Mạch.

EU đã ký các thỏa thuận mua tổng cộng 2 tỷ liều vắc xin, sẽ được phân phối cho các quốc gia thành viên theo tỷ lệ dân số của họ. EMA đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Chú ý: Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục