EUR phục hồi, USD đứng trước nguy cơ tiếp tục giảm mạnh?

Ngày: 01/06/2020 lúc 17:35PM

Sau sự phục hồi ở đầu phiên châu Á, EUR / USD đã chạm mốc 1.1150 và tạo vùng kháng cự mới sau đó có dấu hiệu sụt giảm. Tuy nhiên trong những ngày tới EUR/USD được kỳ vọng sẽ tăng mạnh trở lại do những bất ổn của Mỹ trong thời điểm hiện tại.

Sự suy yếu của đồng đô la Mỹ trên diện rộng chính là yếu tố cơ bản đằng sau sự tăng giá của EUR / USD, khi các cuộc bạo loạn leo thang ở các thành phố của Mỹ và không có dấu hiệu dừng lại. Các cuộc biểu tình trước cái chết của George Flyods tại Minneapolis tiếp tục diễn ra trước giờ giới nghiêm, với nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra gần Nhà Trắng, làm suy yếu niềm tin của thị trường với đồng tiền Mỹ. Hơn nữa, cách tiếp cận gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Trung Quốc về vấn đề an ninh Hồng Kông đã thúc đẩy một cuộc biểu tình trên toàn hội đồng và tiếp túc gây ảnh hưởng xấu đến đồng đô la. Bên cạnh đó Trump đã không dứt khoát trong thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc được ký vào tháng 1, cùng lúc đó xóa bỏ vị thế đặc biệt của Hồng Kông gây nên mối quan ngại trong tình hình chính trị của Mỹ thời gian tới.

Từ góc độ rộng hơn, EUR vẫn nổi bật bởi sự lạc quan đối với quỹ phục hồi coronavirus của Liên minh châu Âu (EU) trị giá 750 tỷ EUR được đề xuất vào tháng trước. Ngoài ra, kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ thúc đẩy việc mua trái phiếu tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Năm này khiến những người đầu cơ hy vọng.

Trong những  ngày tới, các quỹ, nhà đầu tư lớn sẽ có xu hướng tiếp tục bán đồng USD trong khi điều kiện thị trường mỏng dần trong kỳ nghỉ. Điều này cũng có thể giúp EUR / USD lấy lại rào cản 1.1150. Trọng tâm vẫn là các báo cáo PMI Sản xuất cuối cùng của khu vực Euro và PMI sản xuất ISM chính của Hoa Kỳ cho động lực giao dịch mới.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục