GDP của Anh suy giảm ở mức kỷ lục.

Ngày: 12/06/2020 lúc 23:21PM

Nền kinh tế của Anh đã bị sụt giảm ở mức kỷ lục vào tháng 4, với mức -20.4% so với tháng trước do ảnh hưởng từ các đợt phong tỏa nền kinh tế để kiểm soát dịch bệnh.
Văn phòng thống kê quốc gia ONS cho biết: “Mức sụt giảm GDP kỷ lục đã được ghi nhận. Khi kết hợp GDP của tháng 3 và tháng 4 lại với nhau, chúng ta có mức sụt giảm lên đến 25%. Tức nền kinh tế trong tháng 4/2020 chỉ có qui mô bằng với nền kinh tế hồi năm 2002.”
Jonathan Athow, người đại diện cơ quan thống kê quốc gia bình luận: “Hầu như tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế đều bị ảnh hưởng, trong đó, các quán rượu, ngành giáo dục, ngành y tế và doanh số bán xe hơi đã đóng góp nhiều nhất cho sự sụp đổ lịch sử này.”
Những con số này của Anh là đặc biệt yếu kém khi so sánh với các đối thủ chính ở Châu Âu.
Cụ thể, Ngân hàng Pháp ước tính hôm Thứ năm rằng nền kinh tế nước này có thể sụt giảm 15% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, trong khi sản lượng công nghiệp của Đức giảm 17.9% trong tháng 4.
Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã cảnh báo hôm Thứ tư rằng Anh đang trong giai đoạn suy thoái tồi tệ nhất trong số tất cả các cường quốc kinh tế, đồng thời dự báo kinh tế Anh sẽ suy giảm 11.5% trong năm nay.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục