GDP khu vực đồng euro giảm mạnh kỷ lục

Ngày: 31/07/2020 lúc 19:37PM

Nền kinh tế khu vực đồng euro giảm 12,1% trong quý hai năm 2020, so với ba tháng đầu năm, theo dữ liệu sơ bộ từ văn phòng thống kê của khu vực.

Mức thấp nhất kể từ năm 1995. Các nền kinh tế lớn nhất trong khu vực xác nhận mức hai chữ số trong giai đoạn này do các biện pháp khóa chặt chẽ do đại dịch coronavirus. GDP của Đức (tổng sản phẩm quốc nội) ở mức giảm 10,1%; Ý giảm 12,4%; Pháp giảm 13,8%; và Tây Ban Nha đã giảm 18,5%. Nền kinh tế hoạt động tồi tệ nhất trong quý thứ hai.

Khối 19 thành viên chia sẻ đồng tiền euro đã trải qua sự sụt giảm 3,6% GDP trong quý đầu tiên. Tỷ lệ GDP của Tây Ban Nha, Ý và Pháp đã giảm hơn 5% trong giai đoạn đó.

Các Ngân hàng Trung ương châu Âu dự báo trong tháng Sáu giảm 8,7% trong GDP cho khu vực đồng euro trong năm 2020. Các trung tâm hoạt động hy vọng ngân hàng tăng trở lại đáng kể trong quý III so với sáu tháng đầu năm nay.

Báo cáo mới nhất xem xét hoạt động kinh tế giữa tháng 4 và tháng 6, trùng với thời kỳ mà nhiều chính phủ châu Âu đã đóng cửa nghiêm ngặt, dần dần được nới lỏng khi quý này tiến triển. Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn trong tương lai, với một số quốc gia báo cáo sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 trong những tuần gần đây.

Các chính phủ khác nhau hiện đã nói rằng họ sẽ không đóng cửa nền kinh tế của họ toàn bộ, như họ đã làm trước đây. Nhưng các quan chức cho biết họ sẵn sàng áp đặt các quy tắc bổ sung và chặt chẽ hơn đối với các cuộc tụ họp và các quy tắc giãn cách xã hội khác để tránh một làn sóng thứ hai lớn hơn.

Hoa Kỳ báo cáo sự sụt giảm lớn nhất trong tăng trưởng hàng quý kể từ thứ Năm , với GDP quý II giảm 32,9% trên cơ sở hàng năm.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục