Hàng nghìn người biểu tình ở Amsterdam

Ngày: 18/01/2021 lúc 16:04PM

Vài nghìn người đã tổ chức một cuộc biểu tình trái phép ở Amsterdam vào Chủ nhật chống lại một cuộc đóng cửa quốc gia nhằm làm chậm sự lây lan của đại dịch coronavirus, trước khi bị cảnh sát chống bạo động giải tán.

Những người biểu tình tập trung trên một quảng trường phía trước các phòng trưng bày nghệ thuật của Bảo tàng Rijksmuseum và Bảo tàng Van Gogh, mang theo các biển hiệu “Tự do: ngăn chặn cuộc bao vây này” và hô vang “Chúng tôi muốn gì? Sự tự do!”.

Ha-lan-0605

Không ai đeo mặt nạ, đó là điều không bắt buộc và quy tắc xã hội được tôn trọng.

Các nhà chức trách đã từ chối đơn xin tổ chức cuộc biểu tình trên Quảng trường Bảo tàng. Những người biểu tình từ chối rời đi khi cảnh sát yêu cầu họ làm như vậy, và một số đã ném pháo hoa.

Cảnh sát chống bạo động sau đó đã sử dụng vòi rồng để cố gắng giải tán đám đông.

Chính phủ đã đóng cửa các trường học và hầu hết các cửa hàng vào tháng 12 để cố gắng ngăn chặn sự gia tăng của các trường hợp COVID-19, và tuần này đã kéo dài việc đóng cửa thêm ít nhất ba tuần nữa.

Trong những ngày đầu của đại dịch, Hà Lan thường miễn cưỡng hơn hầu hết các nước láng giềng trong việc áp đặt các hạn chế xã hội. Nhưng trong đợt thứ hai, làn sóng mùa đông, nó đã không thể khống chế bởi sự lây lan nhanh chóng của bệnh nhiễm trùng và áp lực ngày càng tăng đối với các bệnh viện của họ.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục