Hướng đi nào cho vàng trong tương lai?

Ngày: 04/06/2020 lúc 08:53AM

Sự lạc quan về khả năng phục hồi của thị trường thị trường tài chính đang đẩy lãi suất trái phiếu cao hơn, điều này đang gây áp lực lớn đến thị trường vàng. Tuy nhiên, vẫn có những lý do để lạc quan về giá vàng trong dài hạn, theo Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Melek nói rằng ông tiếp tục kỳ vọng giá vàng sẽ đẩy cao hơn trong suốt phần còn lại của năm. Tuy nhiên, ông cảnh báo các nhà đầu tư rằng con đường đạt mức cao kỷ lục sẽ rất gập ghềnh.

Melek nói rằng đồng đô la Mỹ vững chắc hơn, cú sốc cầu ngắn hạn sẽ là cơn gió lớn đối với vàng, nhưng ông nói thêm rằng các nhà đầu tư nên nhìn xa hơn những vấn đề đó.

Đây sẽ là một cuộc suy thoái khó chịu và nền kinh tế sẽ hoạt động ồ ạt dưới tiềm năng. Và nếu chính phủ và các ngân hàng trung ương dựa vào các xu hướng bình thường, sẽ mất một thập kỷ hoặc lâu hơn để phát huy hết khả năng dự phòng đó, ông nói. Vì vậy, chúng tôi sẽ cần kích thích và điều đó có nghĩa là in tiền có nghĩa là tạo ra nợ.

Melek nói rằng lạm phát sẽ phải tăng cao hơn khi TDS cho thấy bảng cân đối của Cục Dự trữ Liên bang tăng lên 12 nghìn tỷ đô la trong năm nay.

Mặc dù áp lực bán ngắn hạn đã đẩy vàng nhanh chóng xuống mức thấp nhất trong một tháng vào thứ Tư, giá đã cố gắng giữ mức hỗ trợ quan trọng khoảng 1.700 đô la một ounce. Melek nói rằng trong môi trường hiện tại, anh ta có thể thấy giá vàng giảm thêm $ 20 đến $ 30 một ounce; tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng có chính sách tiền tệ và kích thích tài khóa cuối cùng sẽ cung cấp hỗ trợ đáng kể cho kim loại quý.

Về mặt tích cực, Melek nói rằng 1.800 đô la một ounce có thể vẫn là một điểm kháng cự đáng kể trong phần còn lại của năm.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục