HƯỚNG ĐI TIẾP THEO CỦA DẦU SAU CUỘC HỌP OPEC

Ngày: 08/06/2020 lúc 11:01AM

Dầu thô Brent LCOc1 đã tăng cao tới 43,41 USD / thùng và hiện tại dịch chỉ tăng 21 cent, tương đương 0,5%, ở mức 42,51 USD. Dầu thô CLc1 US West Texas Middle (WTI) tăng 2 cent, tương đương 0,05%, lên 39,57 USD / thùng, sau khi chạm mức 40,44 USD trước đó. Cả hai đều đạt mức cao nhất kể từ ngày 6 tháng 3.

Kể từ đầu tháng Tư, Brent đã tăng gần gấp đôi, được hỗ trợ bởi việc cắt giảm sản lượng chưa từng có là 9,7 triệu thùng mỗi ngày - gần 10% nguồn cung toàn cầu - được Tổ chức bởi các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Nga và các đồng minh khác đồng ý thỏa thuận vào tháng 4 , được gọi chung là OPEC +.

Vào thứ Bảy, OPEC + đã đồng ý gia hạn thỏa thuận thêm một tháng thứ ba cho đến cuối tháng Bảy. Sau thỏa thuận, nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Ả Rập Saudi đã tăng mạnh giá dầu thô hàng tháng cho tháng Bảy.

Nhưng Howie Lee, chuyên gia kinh tế tại ngân hàng OCBC của Singapore, cho biết việc gia hạn thêm một tháng đã không còn hy vọng cho một thỏa thuận ba tháng. Ông cho biết cả hai điểm chuẩn sẽ yêu cầu các yếu tố tăng giá mạnh hơn để đẩy giá trở lại vị trí trước ngày 6 tháng 3, khi giá bị sụp đổ sau khi OPEC và Nga ban đầu không đạt được thỏa thuận gia hạn cắt giảm sản lượng vào tháng Tư.

Để đạt được giá dầu so với thời điểm trước dịch bệnh. Bạn cần một niềm tin mạnh mẽ là dầu có thể đi từ mức 43 đô la đến mức trước sự cố, ông Lee Lee nói khi đề cập đến việc Brent cao hơn 50 đô la một thùng trước vụ tai nạn tháng ba. Tuy nhiên, thỏa thuận hiện tại dự kiến ​​sẽ khiến thị trường rơi vào tình trạng thâm hụt nguồn cung vào tháng 10, củng cố giá cả trong dài hạn, ông nói thêm.

Việc tuân thủ thỏa thuận giữa các thành viên OPEC như Iraq và Nigeria cũng vẫn là một vấn đề.

Helima Croft, người đứng đầu toàn cầu cho biết, trong khi các nhà sản xuất như Iraq và Nigeria tuyên bố sẽ đạt được 100% sự phù hợp và bù đắp cho sự kém hiệu quả trước đó, chúng tôi vẫn nghĩ rằng họ có thể sẽ tiếp tục có một số vấn đề cam kết trong suốt thời gian tới.

Sự trở lại tiềm năng của sản lượng Libya cũng có thể gây ra những thách thức đáng kể cho lãnh đạo OPEC.

Ở phía tây nam Libya, hai mỏ dầu lớn đã mở cửa trở lại sau nhiều tháng bị phong tỏa, đóng cửa phần lớn sản xuất của đất nước.

Ngay cả khi giá dầu phục hồi, chúng vẫn thấp hơn chi phí của hầu hết các nhà sản xuất đá phiến ở Mỹ, dẫn đến việc ngừng hoạt động, sa thải và cắt giảm chi phí ở nhà sản xuất lớn nhất thế giới.

Số lượng các giàn khoan dầu khí tự nhiên của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong tuần thứ năm liên tiếp trong tuần đến ngày 5 tháng 6, theo dữ liệu từ Baker Hughe.

Gần 30% sản lượng dầu ngoài khơi của Hoa Kỳ cũng đã ngừng hoạt động vào thứ Sáu khi cơn bão nhiệt đới Cristobal tiến vào Vịnh Mexico.

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục